Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot hút bụi Eureka NER 800 tự điều hướng, lập bản đồ thời gian thực

Dòng robot hút bụi NER 800 của Eureka được trang bị hơn 30 cảm biến xung quanh thân máy, giúp vẽ lại không gian căn nhà, lập kế hoạch làm việc thông minh.

Giúp người dùng tiết kiệm được sức lao động khi làm vệ sinh, nhưng nhiều khách hàng vẫn không hoàn toàn tin tưởng vào các dòng robot hút bụi vì thời gian làm sạch lâu, dễ va chạm, mắc kẹt, rối tóc. Eureka NER 800 là sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề nêu trên nhờ mức công suất lớn, lực hút mạnh, dễ dàng xoay trở để tránh kẹt.

Ngoài ra, NER 800 được tích hợp thêm tính năng lau sàn bằng nước tự điện giải, không cần dùng đến các loại dung dịch làm sạch.

Thiết kế đơn giản, làm sạch mọi ngóc ngách

Ngoại hình của Eureka NER 800 khá đơn giản với dạng tròn quen thuộc của các dòng robot hút bụi hiện có. So với mức công suất 2.000 Pa, kích thước của thiết bị này là tương đối nhỏ gọn, dễ dàng chui vào gầm giường, sofa. Bên cạnh NER 800, Eureka ra mắt thêm phiên bản robot hút bụi nhỏ hơn hơn là NER 600. Trong khi NER 800 có thiết kế truyền thống thì NER 600 có hình dáng vuông vức, bo cong các cạnh mang đến vẻ hiện đại.

Lợi thế của kiểu thiết kế như NER 600 là có thể tiếp cận các góc tường dễ dàng hơn với robot hút bụi dạng tròn. Tuy nhiên, người dùng không cần lo lắng về vấn đề này trên sản phẩm Eureka NER 800 bởi nhà sản xuất đã đưa các chổi quét phụ vươn ra ngoài thân máy để tiếp cận nhiều vị trí khó làm việc, đưa bụi bẩn lại gần đầu hút. Do vậy, mọi ngóc ngách trong căn nhà đều có thể được làm sạch như nhau.

Ngoài ra, Eureka NER 800 cũng là thiết bị phù hợp với những căn nhà có mặt bằng phức tạp. Chiếc robot hút bụi này được trang bị hai bánh xe bọc cao su kích thước lớn, có thể vượt qua các vật cản cao 2 cm. Do vậy, thiết bị này có thể dễ dàng băng qua thảm lót dày hay bệ cửa trong nhà dễ dàng, mở rộng diện tích làm việc.

Kết hợp cùng hình dạng tròn và bánh xe linh hoạt, Eureka trang bị cho model NER 800 nhiều phương án tự động thoát khi mắc kẹt. Nhờ đó, người dùng hạn chế việc phải “giải cứu” máy robot hút bụi thường xuyên.

Được trang bị nhiều cảm biến, vẽ lại không gian căn nhà

Nổi lên giữa trung tâm của NER 800 là bộ phận cảm biến chính, sử dụng công nghệ Laser LDS và tia hồng ngoại. Hệ thống này sẽ liên tục quét môi trường xung quanh để định vị tuyến đường hoạt động, tránh các vật cản. Qua trải nghiệm, Eureka NER 800 có tốc độ quét và phản ứng khá nhanh với các chướng ngại vật bất ngờ.

Bên cạnh hệ thống chính, trên thân máy còn có hơn 30 bộ phận cảm ứng, nhận biết môi trường xung quanh. Theo công bố từ Eureka, NER 800 có thể giảm thiểu tỷ lệ các va chạm trong quá trình hoạt động đi 70%. Ngoài ra, ở dưới đáy thiết bị được trang bị thêm 4 bộ phận cảm ứng, nhận biết độ cao để tự động dừng, quay đầu khi gặp cầu thang.

Các cảm biến còn nhận diện các loại bề mặt để đưa ra công suất, chế độ làm việc phù hợp. Khi đi qua các bề mặt khó như thảm lót, thiết bị sẽ được tăng công suất nhằm vệ sinh hiệu quả hơn.

Kết hợp cùng ứng dụng điều khiển trên smartphone, người dùng dễ dàng theo dõi không gian căn nhà, lịch sử làm sạch của máy với một bản đồ trực quan. Trên app, khách hàng có thể tạo ra các tường ảo để NER 800 không xâm nhập hoặc tạo một vùng làm việc nhỏ để robot đến vệ sinh.

Hoạt động liên tục 180 phút, làm sạch diện tích 250 mét vuông

Với mức công suất khá cao 2.000 Pa cùng pin 5.200 mAh, Eureka có thể dễ dàng làm sạch liên tục 180 phút với một vùng diện tích rộng 250 mét vuông. Không chỉ làm sạch bụi đơn thuần, các loại rác nhỏ như lông thú vật, vụn giấy, vỏ hạt cũng được thu dọn.

Thiết kế bàn chải chính với các răng chữ V là một điểm cộng lớn cho thiết bị. Bên cạnh việc tăng diện tích làm việc, thu gom được nhiều bụi bẩn hơn, bàn chải chữ V còn hạn chế được việc bám dính tóc rối. Nhờ vậy, người dùng không cần lo phải gỡ tóc cho robot sau vài ngày sử dụng.

Với tính năng lau sàn, phần thảm được cung cấp một lượng nước vừa đủ theo tính toán của thiết bị. Ngoài ra, người dùng cũng không cần dùng các loại dung dịch vệ sinh vì nước ở ngăn chứa sẽ được điện giải, có khả năng diệt khuẩn.

Eureka NER 800 có giá chính thức là 9,99 triệu đồng. Từ ngày 7/5 đến hết ngày 15/5, khách hàng sẽ nhận được giá ưu đãi 8,99 triệu đồng khi mua Eureka NER 800 tại hệ thống bán lẻ của Hoàng Hà Mobile, CellphoneS và trang thương mại điện tử Shopee.

Xuân Sang - Phương Lâm - Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm