Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Chăm sóc sức khỏe, khơi dậy cảm hứng với máy lọc không khí

Máy lọc không khí giúp người dùng bảo vệ sức khỏe hô hấp, cải thiện tâm trạng, từ đó mang đến nhiều cảm hứng tập luyện, giải trí, làm việc.

cham soc suc khoe,  chat luong khong khi anh 1

Abby Lemon, kỹ sư ứng dụng tại Filtrete - thương hiệu chuyên cung cấp giải pháp lọc sạch, kháng khuẩn nước, không khí của Mỹ, từng chia sẻ với Forbes, trung bình con người dành khoảng 90% thời gian ở trong nhà và văn phòng. Vì thế, tình trạng ô nhiễm trong nhà cần được quan tâm đặc biệt.

Chất lượng không khí trong nhà tác động trực tiếp đến sức khỏe thể chất, tinh thần của các thành viên trong gia đình. Trước tác động nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và dịch bệnh, cải thiện chất lượng không khí ngày càng được nhiều người chú trọng. Trong đó, máy lọc không khí được xem là giải pháp góp phần mang đến không gian sống trong lành, tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chăm sóc sức khỏe hô hấp tốt hơn

Trung bình, con người hít khoảng 18 kg không khí mỗi ngày, gấp 15 lần khối lượng thực phẩm hay lượng nước sử dụng. Theo tiến sĩ Chelsie Rohrscheib - nhà khoa học thần kinh và chuyên gia về giấc ngủ tại Công ty Công nghệ giấc ngủ Tatch - chất lượng không khí kém có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, hen suyễn, cảm lạnh, cúm, viêm phế quản, Covid-19, viêm phổi…

Trong khi đó, nghiên cứu về sự phơi nhiễm của con người đối với các chất ô nhiễm trong không khí của cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA chỉ ra rằng, nồng độ các chất ô nhiễm trong nhà có thể cao hơn 2-5 lần, đôi khi là 100 lần so với nồng độ ngoài trời.

Ô nhiễm trong nhà đến từ nhiều tác nhân như khí thải carbon monoxide (CO) từ quá trình đun nấu, nấm mốc, bào tử phấn hoa, sợi vải, lông vật nuôi, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi - VOCs… Ngoài ra, không gian trong nhà còn dễ bị tấn công bởi virus, vi khuẩn, bụi mịn… từ môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, đối với các tác nhân gây bệnh kể trên, việc lau chùi , thậm chí hút bụi kỹ ở những vị trí khó tiếp cận như gầm bàn, khe cửa, thảm trải sàn… vẫn khó có thể thể loại bỏ hoàn toàn. Để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng lơ lửng trong không khí hay trên bề mặt của các vật dụng trong nhà còn cần phải đảm bảo 3 yếu tố là khả năng lưu thông, luân chuyển và lọc sạch không khí. Lúc này, máy lọc không khí là giải pháp cần thiết để loại bỏ mầm bệnh, tạo nên không gian sống trong lành.

cham soc suc khoe,  chat luong khong khi anh 2

Máy lọc không khí là giải pháp góp phần chăm sóc sức khỏe hô hấp tốt hơn.

Nhiều dòng máy lọc không khí hiện nay được cải tiến để có thể đảm nhận tốt cả 3 vai trò về lưu thông, luân chuyển và làm sạch không khí. Đơn cử, máy lọc không khí mới của Levoit - Core 300S được trang bị công nghệ VortexAir giúp không khí trong nhà lưu thông 360 độ theo dạng lốc xoáy, đồng thời được làm mới liên tục. Theo nhà sản xuất, công nghệ này giúp không khí được lưu thông và làm mới 5 lần mỗi giờ trong không gian hơn 40 m2.

Cùng với đó, Core 300S có cấu tạo 3 màng lọc giúp loại bỏ hầu hết tác nhân gây bệnh, gồm lọc trước, lọc True Hepa H13 và lọc than hoạt tính. Trong đó, lọc trước là nơi giữ lại các hạt bụi kích thước lớn, sợi vải, tóc và lông thú cưng. True Hepa H13 kết hợp công nghệ HEPA Smart có khả năng lọc đến 99,97% các hạt siêu nhỏ, virus, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, nấm mốc. Còn lọc than hoạt tính có tác dụng trung hòa khói thuốc, mùi thức ăn, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi VOC.

Để giúp người dùng có thể chủ động bảo vệ sức khỏe tốt hơn, Core 300S còn được trang bị công nghệ AirSight Plus, tự động quét không khí xung quanh và cung cấp cập nhật chất lượng theo thời gian thực. Ngoài ra, máy lọc không khí mới của Levoit không chứa Ozone, không sử dụng phương pháp thanh lọc ánh sáng và anion UV-C, giúp máy thân thiện hơn với trẻ em và người mắc bệnh hen suyễn.

cham soc suc khoe,  chat luong khong khi anh 7

Thiết bị cho phép theo dõi chất lượng không khí theo thời gian thực.

Tạo cảm hứng cho cuộc sống

Sau một ngày bận rộn, ai cũng muốn trở về nhà tìm cảm giác bình yên, thư thái, cùng gia đình quây quần bên bữa cơm ấm cúng và dành thời gian giải trí, tập luyện, chăm sóc bản thân. Lúc này, bầu không khí trong lành, thoáng đãng giúp mọi người tìm về trạng thái cân bằng, tận hưởng thời gian rảnh một cách trọn vẹn, thư thái hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, khi hít thở sâu trong bầu không khí trong lành, cơ thể sẽ sản sinh hormone serotonin. Đây là hormone giúp chúng ta cảm thấy thư thái, hạnh phúc hơn, cải thiện tâm trạng lo lắng và căng thẳng. Cùng với đó, không khí trong lành giúp não bộ tập trung tốt, suy nghĩ nhạy bén, hứng khởi hơn. Nhờ đó, chúng ta có thể xử lý công việc nhanh chóng, tăng năng suất và tạo nhiều cảm hứng.

Máy lọc không khí Levoit Core 300S được sản xuất để đảm bảo mang đến cho người dùng những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi, làm việc tốt hơn. Với công suất mạnh, máy vận hành ổn định và hiệu quả trong nhiều giờ liền liên tục, giúp bầu không khí trong lành để người dùng trải thảm tập yoga ngay tại phòng khách, tựa mình trên ghế sofa để nhâm nhi tách trà, đọc cuốn sách yêu thích hay tham gia buổi họp trực tuyến.

cham soc suc khoe,  chat luong khong khi anh 8

Core 300S hoạt động ổn định, lọc không khí hiệu quả.

Trong quá trình tập luyện, thư giãn hay làm việc, người dùng vẫn dễ dàng điều khiển Core 300S từ xa qua ứng dụng VeSync. Với giao diện trực quan, ứng dụng VeSync giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh tốc độ quạt, đặt hẹn giờ, theo dõi chất lượng không khí… Ngoài ra, dù đang bận tay nấu nướng hay làm việc nhà, người dùng vẫn có thể điều khiển thiết bị bằng giọng nói thông qua kết nối với Amazon Alexa hoặc Google Assistant.

Bên cạnh cải thiện tâm trạng, chất lượng không khí cũng giữ vai trò khá quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ. Theo TS Chelsie Rohrscheib, môi trường trong lành giúp làm tăng nồng độ oxy trong máu, từ đó giúp cơ thể ngủ sâu, sảng khoái hơn, ít bị thức giấc vào ban đêm.

Ở chế độ chăm sóc giấc ngủ, Core 300S kích hoạt công nghệ QuietKeap giúp giảm độ ồn khi hoạt động xuống 22 dB, gần như không tạo nên tiếng động. Trong không gian yên tĩnh, giấc ngủ sẽ được chăm sóc bởi những làn khí trong lành, nhẹ nhàng. Nhờ đó, người dùng có thể thức dậy với tâm trạng sảng khoái, thoải mái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

cham soc suc khoe,  chat luong khong khi anh 11

Core 300S hỗ trợ người dùng chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe tinh thần và tạo cảm hứng sống, Core 300S còn giúp người dùng thể hiện phong cách sống với thiết kế sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn của thiết bị không chiếm nhiều diện tích, đồng thời giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển bất cứ đâu trong nhà để sử dụng.

Với Core 300S, Levoit mong muốn mang đến cho người dùng không gian sống trong lành, tiện nghi và giàu cảm hứng hơn. Nhờ máy lọc không khí này, người dùng có thể chủ động kiểm soát chất lượng không khí trong nhà và dành thêm nhiều thời gian hơn cho chăm sóc bản thân, gia đình.

Levoit Core 300S chính thức mở bán từ ngày 1/3, độc quyền tại Điện Máy Xanh với giá bán lẻ 4,99 triệu đồng. Từ ngày 1/3 đến 6/3, 200 khách hàng đầu tiên đặt mua online sản phẩm sẽ nhận được ưu đãi giảm 20%. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.

Giang Hoàng Lam

Ảnh: Phương Lâm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm