Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot bị vạch trần do người thật đóng giả ở Trung Quốc

Đoạn clip ngắn về hai robot tại Hội nghị Robot Thế giới Bắc Kinh năm nay đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng về việc liệu chúng có phải là người máy hay không.

Robot bị tố do người thật đóng giả ở Trung Quốc.

Hội nghị Robot Thế giới Bắc Kinh năm nay có sự tham gia của hàng trăm đơn vị triển lãm quốc tế và hơn 1.000 khách mời đặc biệt. Nhưng sự kiện này gần đây đã trở nên lan truyền không phải vì công nghệ, mà liên quan nhiều hơn đến trang điểm và cosplay.

Ex-Robot, một công ty Trung Quốc chuyên về robot hình người sinh học, đã tiết lộ những sáng tạo mới nhất của mình trước hàng trăm nhà báo và khách mời. Mặc dù tất cả đều có vẻ ngoài ấn tượng, nhưng hai trong số này thực sự nổi bật vì ngoại hình y hệt người thật.

Nhiều người dùng X đã rất ấn tượng trước vẻ ngoài hấp dẫn của hai robot, trong khi những người khác tự hỏi liệu chúng có phải là robot thực sự hay chỉ là những người phụ nữ cosplay thành người máy.

Sau khi xem clip nhiều lần, một số người chỉ ra rằng những robot gây tranh cãi ở phía trước sân khấu Ex-Robot trông đẹp hơn nhiều so với những robot đứng ở phía sau. Tuy nhiên, chúng có cùng chuyển động đầu và chân tay không tự nhiên, đôi mắt vô hồn và diện mạo lấy cảm hứng từ manga và anime Nhật Bản.

nguoi gia robot anh 1

Sự khác nhau giữa các robot khiến nhiều người nghi ngờ.

Cuối cùng, bằng chứng cho thấy những con robot ấn tượng này thực chất là người thật cải trang đã xuất hiện trên mạng xã hội. Những bức ảnh chụp một trong những "robot" ăn mì trong giờ nghỉ trưa đã lan truyền rộng rãi. Sau đó, người dùng X @froggyups đã đăng tải một video về quá trình biến hình thành robot cho hai người mẫu với lớp trang điểm, kính áp tròng, tóc giả và trang phục cầu kỳ.

Đây không phải lần đầu tiên người đóng giả robot gây sốt. Một nhà hàng ở Trùng Khánh, Trung Quốc từng gây chú ý khi tung clip "nữ bồi bàn robot trông như thật" lên mạng xã hội. Với sự linh hoạt và thông minh của "robot", nhiều người nói rằng AI đang dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, các hãng tin đến tận nhà hàng và phát hiện "robot" này thực chất là do chủ nhà hàng đóng giả.

CEO Telegram bị bạn gái cũ tố bạo hành con cái

Công tố viên Pháp yêu cầu Thụy Sĩ cung cấp thêm thông tin về cáo buộc rằng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov thực hiện "hành vi bạo lực" đối với một trong những đứa con của mình.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: X

Bạn có thể quan tâm