Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robocon 2015 có nhà vô địch mới

ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên lần đầu tiên trở thành quán quân Robocon, sau trận chung kết nội bộ giữa hai đội FIRE WIN và FR1.

Mở màn cho đêm chung kết 17/5, khán giả được chứng kiến một trận đấu đầy tính phô diễn của hai đội tuyển đến từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - FR1 và MEC1, với chiến thắng cuối cùng thuộc về đội FR1. Đội còn lại của ngôi trường giàu truyền thống Robocon này là FIRE WIN cũng đã đi tiếp sau khi hạ gục VTECH ASSYRIAN đến từ CĐ Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc với điểm số 6-4.

Hai suất tham dự vòng bán kết còn lại thuộc về CN ĐT04 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) và LH-SEED (ĐH Lạc Hồng). Nếu như việc LH-SEED đi tiếp là điều dễ dàng đoán trước, thì chiến thắng của CN ĐT04 được cho là một bất ngờ của giải. Đối mặt với đội đã chơi rất thuyết phục ở vòng ngoài là Hà Tĩnh Tech-ZEUS (CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh), các sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội đã cần đến rất nhiều may mắn để giành chiến thắng với điểm số 7-5 chung cuộc.

Các trận đấu ở vòng tứ kết, bán kết và chung kết đã diễn ra căng thẳng, kịch tính.
Các trận đấu ở vòng tứ kết, bán kết và chung kết đã diễn ra căng thẳng, kịch tính.

Ở vòng bán kết, cả hai trận cầu đều diễn ra gay cấn, bởi khoảng cách về trình độ giữa các đội là gần như không có. CN ĐT04 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) và đội FR1 (ĐH SPKT Hưng Yên) đã có một trận đấu giằng co khi kết thúc với tỷ số 6-6 và buộc phải phân định thắng thua dựa trên chỉ số phụ. Chiến thắng cuối cùng được tổ trọng tài tuyên bố thuộc về đội FR1, nhờ số lần ghi điểm trực tiếp vượt trội.

Đội tuyển thứ hai của trường ĐH SPKT Hưng Yên là FIRE WIN cũng vất vả chẳng kém khi đối đầu với LH-SEED. Với chiến thắng sát nút 6-4, FIRE WIN đã lọt qua khe cửa hẹp để cùng với “người anh em” FR1 làm nên một trận chung kết trong mơ.

Đây được đánh giá là kết quả xứng đáng cho các đội tuyển đến từ trường ĐH SPKT Hưng Yên. Họ không chỉ đem đến những màn trình diễn thuyết phục trên sân, mà còn chinh phục khán giả bằng những chú robot thô mộc, được tạo nên từ những chất liệu rẻ tiền đậm chất sinh viên.

 

Niềm vui chiến thắng của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
Niềm vui chiến thắng của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Trận chung kết nội bộ của ĐH SPKT Hưng Yên đã diễn ra khá nhanh chóng, với chiến thắng chung cuộc 5-3 thuộc về đội FR1. Giải thưởng 50 triệu đồng, cúp của ban tổ chức và giải thưởng của nhà tài trợ chính Toyota Việt Nam đã được trao cho FR1. Họ sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi ABU Robocon châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Hoàng Quân

Bạn có thể quan tâm