Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robinho sẽ kháng cáo bản án 9 năm tù

Luật sư của Robinho cho biết cầu thủ này sẽ kháng cáo lên tòa án cấp giám đốc thẩm để chứng minh vô tội.

"Chúng tôi, những người bào chữa cho Robinho, chưa nhận được quyết định cuối cùng của tòa án Italy, nhưng tin tưởng vào sự vô tội của anh ấy. Robinho sẽ kháng cáo lên tòa án cấp giám đốc thẩm để có thể lấy lại công lý", Globo trích dẫn tuyên bố của các luật sư bảo vệ Robinho.

Theo luật sư của Robinho, các bằng chứng mới đã được đưa ra, góp phần chứng minh cầu thủ này vô tội. Các luật sư tin: "Trong trường hợp của Robinho, mối nguy hiểm thực sự là nhầm lẫn luật pháp với đạo đức, gây tổn hại đến quyền tự do tính dục của con người".

Robinho anh 1

Robinho trước nguy cơ nhận án tù 9 năm. Ảnh: Globo.

Năm 2017, sau khi bị tòa án Milan kết án sơ thẩm vì cưỡng hiếp một cô gái, Robinho lên tiếng có quan hệ thân mật khi được sự đồng ý của cô gái trẻ, nhưng không quan hệ tình dục. Anh chỉ ở bên cô gái trong vài phút, trước khi về nhà.

Theo cáo trạng, Robinho và 5 người đàn ông khác tham gia vào vụ cưỡng hiếp tập thể với cô gái 23 tuổi, gốc Albania, trong bữa tiệc tại hộp đêm ở Italy tháng 1/2013.

Robinho luôn khẳng định bản thân vô tội. Tuy vậy, hôm 10/12, tòa phúc thẩm Milan bác đơn kháng cáo của cầu thủ 36 tuổi và giữ nguyên án phạt 9 năm tù.

Theo Globo, tòa án tại Italy phải ra lệnh truy nã quốc tế nếu muốn bắt Robinho, bởi cầu thủ này vẫn đang ở Brazil, quốc gia không có luật dẫn độ đối với công dân. Điều 1 Nghị định số 394 ngày 28/4/1938 quy định "không một trường hợp nào được chính phủ chấp nhận cho việc dẫn độ người Brazil theo yêu cầu của nước ngoài". Vì vậy, Robinho vẫn chưa phải trình diện tòa án ở Italy.

Robinho từng được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1984 nhanh chóng sa sút vì lối sống sa đọa. Hôm 12/10, anh ký hợp đồng với đội bóng cũ Santos. Tuy nhiên, anh bị ban lãnh đạo CLB chấm dứt hợp đồng chỉ sau đó 4 ngày, bởi những rắc rối pháp lý mà anh đang vướng phải.

Robinho - chất Samba một thời của Real Madrid Robinho, người vừa bị kết án 9 năm tù sau bê bối tấn công tình dục năm 2013, từng đem đến những pha bóng đậm chất Brazil trong màu áo Real Madrid.

Robinho nhận án 9 năm tù

Cầu thủ người Brazil chưa thể thoát khỏi rắc rối sau vụ bê bối hiếp dâm diễn ra cách đây 7 năm khi anh còn khoác áo AC Milan.

Robinho: 'Sai lầm của tôi là không chung thủy với vợ'

Tiền đạo người Brazil Robinho phủ nhận những hành vi lạm dụng tình dục trong một vụ án khiến anh bị kết án 9 năm tù và cho rằng "tội" của anh là không chung thủy với vợ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm