Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup

Sau Ballack và Ferdinand, đến lượt Arjen Robben và John Obi Mikel gia nhập danh sách thương binh không thể chinh chiến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Nam Phi.

Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup

Sau Ballack và Ferdinand, đến lượt Arjen Robben và John Obi Mikel gia nhập danh sách thương binh không thể chinh chiến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Nam Phi.

Ngày khai mạc World Cup đã cận kề (11/6), nhưng thông tin về tình hình chấn thương của các siêu sao bóng đá thế giới thì cứ đến dồn dập. Người hâm mộ chưa kịp hết choáng váng khi nghe tin trung vệ đội trưởng Rio Ferdinand bị vỡ xương đầu gối và không thể tiếp tục cùng đội tuyển Anh chinh chiến, thì 24h sau, một tin buồn khác lại ập đến: Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup.

Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup
Chấn thương của Robben khiến cả đất nước Hà Lan lo lắng

Trong trận đấu giao hữu vừa diễn ra, Hà Lan đã thắng Hungaria tới 6-1. Tuy nhiên, với “Cơn lốc màu da cam” thì chiến thắng này mang hương vị đắng ngắt bởi trận đấu này đã khiến họ mất đi một cầu thủ trụ cột vô cùng quan trọng: Arjen Robben.

Được tung vào sân thay Dirk Kuyt ở đầu hiệp hai, Robben đã thi đấu cực kỳ ấn tượng với một cú đúp vào lưới Hungaria. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn khoảng 4 phút, cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich đã bất ngờ dính chấn thương. Theo những gì diễn ra trên sân thì Robben gặp vấn đề với gân kheo, và anh đã phải nhờ tới đội ngũ y tế mới có thể đi được vào phòng thay đồ.

Theo thông tin của truyền hình quốc gia Hà Lan, Robben đã được đưa thẳng tới bệnh viện để kiểm tra gân kheo, và HLV Bert van Marwijk cũng đã chính thức lên tiếng thừa nhận việc cậu học trò cưng của mình không thể cùng toàn đội bay tới Nam Phi như kế hoạch đã định.

Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup
Phải nhờ tới các nhân viên y tế, Robben mới có thể rời sân

Việc Robben không thể thi đấu tai World Cup 2010 là một mất mát lớn đối với đội tuyển Hà Lan. Mùa giải vừa qua Robben đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, giúp Bayern Munich giành cú đúp (Bundesliga và Cup quốc gia). Và cũng chính nhờ màn trình diễn siêu hạng của cựu cầu thủ Real mà “Hùm xám” đã xuất sắc tiến tới trận chung kết Champions League (thua Inter 0-2 ở trận đấu cuối cùng). Với phong độ chói sáng trong màu áo CLB, Robben được kỳ vọng sẽ là cánh chim đầu đàn giúp Hà Lan chinh phục ngai vàng tại Nam Phi. Đáng tiếc, ngay trước giờ tới Nam Phi, hung thần mang tên chấn thương lại gọi tên Robben.

Ngoài Robben, người hâm mộ trái bóng tròn cũng sẽ không được chứng kiến cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea John Obi Mikel chinh chiến trên các sân cỏ tại Nam Phi.

John Obi Mikel đã phải ngồi ngoài trong 4 trận đấu cuối của Chelsea ở mùa giải vừa qua do dính chấn thương đầu gối trong chuyến hành quân tới làm khách của Tottenham, nhưng ngôi sao người Nigeria vẫn hi vọng sẽ kịp bình phục hoàn toàn để tham dự World Cup 2010.

Robben và John Obi Mikel sớm giã biệt World Cup
Mikel không thể cùng Nigeria chinh chiến tại Nam Phi

Tuy nhiên, sau buổi tập chiều qua, John Obi Mikel đã buộc phải xin ban lãnh đạo Nigeria cho rút lui khỏi tuyển bởi nhận thấy tình trạng chấn thương không ổn, và nếu gượng ép, sự nghiệp cầu thủ của anh có thể sẽ “đi” luôn. Trước tình thế bất khả kháng, ban lãnh đạo ĐT Nigeria đã buộc phải chấp thuận đề nghị của Mikel.

Trước Mikel, một cầu thủ Chelsea khác cũng có nguy cơ phải nói lời tạm biệt với World Cup 2010 là tiền đạo Didier Drogba. Trong chiến thắng 2-0 trước Nhật Bản, “Voi rừng” đã bị gẫy tay sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Nếu Drogba không kịp bình phục thì đây là một mất mát vô cùng to lớn cho Bờ Biển Ngà bởi anh chính là ngôi sao sáng nhất trong đội, là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội.

Thành Giang

Theo Goal

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm