Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben và Depay tỏa sáng, Hà Lan vẫn khó giành quyền đến Nga

Những bàn thắng muộn của Robben và Depay giúp Hà Lan đánh bại Belarus 3-1. Tuy nhiên "Cơn lốc màu da cam" vẫn cần một phép màu để tới vòng chung kết World Cup 2018.

Highlight Belarus 1-3 Hà Lan Robben và Depay tỏa sáng giúp Hà Lan giành 3 điểm trên sân của Belarus, qua đó níu giữ hy vọng dự World Cup 2018.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 1
Tại bảng A Vòng loại World Cup 2018, các tuyển thủ Hà Lan bước vào cuộc đối đầu với Belarus bằng tâm lý khá căng thẳng khi đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 2 với họ là Thụy Điển mới có chiến thắng 8-0 trước Luxembourg. Để có thể giành được 1 vé Play-off đến Nga mùa hè năm sau, Oranje buộc phải có những trận thắng đậm trong 2 cuộc đối đầu với Belarus và với chính Thụy Điển ở vòng đấu cuối cùng.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 2
Với áp lực cực lớn trước trận đấu, Robben cùng các đồng đội tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Belarus trước khi tính tới cuộc đối đầu với Thụy Điển ở vòng đấu cuối cùng.

Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 3
Phút 23, từ đường tạt chuẩn xác của Ryan Babel bên phía cánh trái, Arjen Robben nhẹ nhàng đẩy bóng về tuyến 2, tạo điều kiện thuận lợi giúp Davy Propper ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 4
Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Hà Lan liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng trên sân của Belarus. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được duy trì cho tới khi hiệp 1 kết thúc.

Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 5
Bước vào hiệp 2, chủ nhà Belarus chủ động hơn trong các pha phản công và họ nhanh chóng có được bàn gỡ hòa ở phút 55 nhờ công của Maksim Volodko.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 6
Tưởng chừng Hà Lan sẽ hết hy vọng vào tấm vé tới Nga ở mùa năm sau khi tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến những phút cuối trận. Phút 82, "cơn lốc màu da cam" bất ngờ được hưởng quả đá phạt 11 mét sau tình huống phạm lỗi của Nikolai Signevich (Belarus) với Bas Dost (Hà Lan) trong vùng cấm.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 7
Trên chấm 11 mét, Arjen Robben không bỏ lỡ cơ hội giúp Hà Lan giữ lại hy vọng vào vòng chung kết World Cup 2018.
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 8
Trước khi trận đấu khép lại, cựu ngôi sao Memphis Depay của MU có pha đá phạt đẹp mắt giúp Hà Lan giành thắng lợi 3-1 trên sân của Belarus. 
Robben va Depay toa sang,  Ha Lan van kho gianh quyen den Nga anh 9
Với chiến thắng này, Hà Lan có được 16 điểm cùng hiệu số +7 sau 9 vòng đấu. Muốn giành được vị trí thứ 2 tại bảng A, "Cơn lốc màu da cam" buộc phải thắng Thụy Điển với khoảng cách 7 bàn trong lượt trận cuối cùng.




Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm