Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ trào lưu dùng thú cưng làm giá đỡ smartphone

Việc dùng những con thú cưng như thỏ, mèo để làm giá đỡ điện thoại đang ngày càng phổ biến tại một số nước châu Á như Nhật, Trung Quốc.

Đối với người châu Âu, họ tỏ ra hoàn toàn lạ lẫm đối với một vài sở thích dùng vỏ case điện thoại của người châu Á, chẳng hạn như vỏ case dạng nắp gập hoặc vỏ case có hình thù quái dị. Tuy nhiên, thứ khiến họ kinh ngạc hơn đó là việc dùng những động vật sống để làm giá đỡ smartphone.

Đây là bức ảnh tạo ra trào lưu quái dị: dùng thú cưng làm giá đỡ smartphone.
Đây là bức ảnh tạo ra trào lưu quái dị: dùng thú cưng làm giá đỡ smartphone.

Trào lưu này bắt đầu lan rộng khi một người dùng tại Nhật Bản đăng tải bức ảnh anh dùng một chú thỏ làm giá đỡ điện thoại trên trang Weibo. Rất nhiều người đã lặp lại hành động tương tự tại Nhật Bản và nó trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

Trào lưu nói trên đã lan sang cả Trung Quốc và một số nước châu Á khác. Hình ảnh đầu tiên của người dùng thú cưng làm giá đỡ điện thoại đã nhận được gần 40.000 lượt retweet. Trong những bức ảnh được đăng tải liên tục sau đó, những chú thỏ hoặc mèo có vẻ như rất ngoan ngoãn và không cảm thấy phiền hà khi có một vật lạ đặt trên bụng mình.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm