Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế bài đánh giá iPhone 6 Plus từ nhạc Quang Lê mất một tuần

Bùi Nhật Anh sinh năm 1991, tự nhận mình là một người yêu thích âm nhạc, cuồng các cuộc vui. Chàng trai này coi việc dàn dựng các clip chế là một niềm đam mê lớn.

Gương mặt biểu cảm, giọng hát ngọt không kém Quang Lê, đi kèm những so sánh ví von thú vị, đoạn clip của Nhật Anh được nhiều người đánh giá độc đáo và sáng tạo. Clip đánh giá iPhone 6 Plus được anh chế lời từ phần nhạc của bài hát Về đâu mái tóc người thương.

Nhật Anh không phải là một gương mặt xa lạ trong giới làm Vlog tại Việt Nam. Anh đang sở hữu một kênh video với gần 63.000 lượt đăng ký theo dõi trên YouTube. Trước clip đánh giá iPhone 6 Plus phong cách nhạc Quang Lê, Nhật Anh đã ra đời những clip nhạc chế tương tự với vài trăm nghìn lượt xem như Châm tửu ca hay Trăn trở của một thằng sinh viên.

Là cựu sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng của Đại học Công đoàn, Nhật Anh hiện đang phụ trách mảng sáng tạo tại một dự án thuộc VinGroup. Tự nhận mình là một người “cuồng” các cuộc vui, thích ca hát và sáng tác nhạc, Nhật Anh đã có những chia sẻ riêng về bản thân và ý tưởng làm clip nhạc chế đánh giá iPhone 6 theo phong cách Quang Lê.

- Ý tưởng làm clip đánh giá iPhone theo phong cách nhạc Quang Lê đến từ đâu? Bạn mất bao lâu để hoàn thành?

- Tôi đang có một kế hoạch lồng ghép một số nội dung "hay ho", bổ ích vào trong nhạc chế. Đánh giá iPhone chỉ là một trong đó. Tôi cũng thích Quang Lê nhưng không quá nhiều. Tôi cũng không phải là một tín đồ iPhone. Các nội dung trong video đa phần muốn nhắm đến số đông chứ không chắc đã là suy nghĩ thật của bản thân.

Công việc của tôi hiện khá bận nên mất hơn một tuần mới hoàn thiện được bài này. Nếu có thời gian, chắc sẽ chỉ mất 2-3 ngày. 

Hiện tôi đã có khoảng 30 bài nhạc chế. Cái nào tôi bắt tay vào làm đều thấy tâm đắc, nhưng làm xong thì hết, vì sau đó tôi đã phải đi tìm ý tưởng mới, mối quan tâm mới.

Bùi Nhật Anh - tác giả của clip đánh giá iPhone 6 Plus theo phong cách Quang Lê.
Bùi Nhật Anh - tác giả của clip đánh giá iPhone 6 Plus theo phong cách Quang Lê.

- Những so sánh của bạn trong video đánh giá iPhone 6 Plus được nhiều người xem thấy thú vị. Ý tưởng đó đến từ đâu?

- So sánh iPhone với 6 tấn lúa tôi chỉ nói cho vui thôi. Theo tôi biết thì không chỉ điện thoại mà các sản phẩm khác của Apple luôn có một sức hút đặc biệt với người dùng, mặc dù giá thành cao và cấu hình có thể thấp hơn các máy khác cùng tầm tiền.

Cũng có những người dùng đồ Apple vì thích thể hiện, khoe khoang nhưng tôi nghĩ cũng không ít người dùng vì đơn giản họ thấy thích. 

Nhật Anh (sau cùng) trong một lần làm clip về đội tuyển Ý tại World Cup 2014.

- iPhone được nhiều người trẻ thích, thậm chí phát cuồng vì nó. Bạn thì sao?

- Phải cuồng mới là giới trẻ chứ (cười). Lúc nào mà chẳng có "một bộ phận giới trẻ" đang cuồng một cái gì đó, từ Kpop, Kim Tan đến Lệ Rơi, Ngọc Trinh… Nhưng mà nếu vượt quá giới hạn, bất chấp đánh đổi nhiều thứ để thỏa mãn cái sự cuồng đó thì không nên.

Bản thân tôi bị "cuồng" các cuộc vui, nếu không bận gì thì rủ tôi đi chơi không khó lắm. Cuộc vui ở đây có thể hiểu là đàn đúm bạn bè, cà phê, hát hò, nhảy nhót.

Một số nhóm hiện nay có chuyện hẹn nhau đi cafe, đàn đúm nhưng rồi lại mỗi người ngồi một góc, tay cầm điện thoại và: “Tớ vừa đăng ảnh Facebook, vào like đi!”. Nhóm của chúng tôi mà có ai cầm điện thoại hơi lâu một tí là bị nhắc hoặc đuổi về ngay.

Thật ra nếu bận công việc thì không sao, chứ lướt News Feed trước mặt tôi là tôi nhắc ngay. Ai cũng có công việc riêng, nên cần quý trọng thời gian dành cho nhau.

- Trong clip, bạn nói đang dùng stupid phone - điện thoại phổ thông, vậy thực tế thì sao? 

- Tôi dùng BlackBerry Z10. Tuy nhiên, máy hiện phải đi bảo hành mấy hôm nên đúng là đang dùng stupid phone thật (cười).

Thành Duy

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm