Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ tin ngoại trưởng Triều Tiên bị thay thế

Một trang tin chuyên về Triều Tiên dẫn các nguồn giấu tên cho biết Ngoại trưởng Ri Yong Ho đã bị thay thế.

NK News, trang tin chuyên về Triều Tiên có trụ sở tại Seoul, ngày 18/1 nói rằng người thay thế ông Ri sẽ được tiết lộ vào tuần tới.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng bất cứ thay đổi nào đối với chức vụ của ông Ri nên được đánh giá cẩn trọng.

Trieu Tien thay ngoai truong anh 1

Ngoại trưởng Ri Yong Ho. Ảnh: Reuters.

Sinh năm 1956, ông Ri là con trai của Ri Myong Je, cựu phó trưởng ban Tổ chức và Định hướng (OGD), một cơ quan thuộc đảng Lao động Triều Tiên giám sát việc bổ nhiệm các vị trí quản lý nhà nước, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Cha của ông còn là một biên tập viên của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Nói tiếng Anh lưu loát, từng học tại Đại học Ngoại ngữ danh tiếng ở Bình Nhưỡng, ông Ri giữ nhiều vị trí cấp cao liên quan đến phương Tây trong nhiều năm.

Từ năm 2003 đến năm 2007, ông là đại sứ của Triều Tiên tại London và giữ chức thứ trưởng ngoại giao, đại diện cho Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Ri đã không tham dự cuộc họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hợp Quốc hồi tháng 9/2019. Trước đó, ông đã tham dự cuộc họp cấp cao này ở New York trong ba năm 2016-2018.

Triều Tiên gọi ngoại trưởng Mỹ là 'thuốc độc' ngoại giao

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho chỉ trích người đồng cấp Mỹ "phủ bóng đen" lên cuộc đàm phán hạt nhân, gọi ông Pompeo là "chất độc" đang làm hỏng chính sách ngoại giao của Mỹ.

Triều Tiên bất ngờ tuyên bố nước đôi với 'giấc mơ' của Mỹ

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho hôm 23/8 cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng cho cả đối thoại và đối đầu với Mỹ, cảnh báo Washington không nên tiếp tục áp lệnh trừng phạt.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm