Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ tin đồn tablet bom tấn của Microsoft giá chỉ 200 USD

Nếu những thông tin này là sự thật, đây sẽ là model máy tính bảng 10 inch đầu tiên sở hữu mức giá siêu rẻ 200 USD.

Rộ tin đồn tablet bom tấn của Microsoft giá chỉ 200 USD

Nếu những thông tin này là sự thật, đây sẽ là model máy tính bảng 10 inch đầu tiên sở hữu mức giá siêu rẻ 200 USD.

Trang công nghệ nổi tiếng Engadget vừa cho đăng tải một báo cáo khiến nhiều người phải giật mình, theo đó máy tính bảng Surface bản RT của Microsoft sẽ lên kệ với giá bán chỉ 200 USD.

Máy tính bảng Surface trên tay CEO Steve Ballmer trong màn ra mắt hồi tháng 6.

Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là một thông tin gây chấn động trong làng công nghệ, bởi xét trên nhiều mặt, Surface xứng đáng là một model cao cấp, cạnh tranh sòng phẳng với chiếc iPad giá 500 USD của Apple. Cũng theo đó, Surface sẽ là chiếc máy tính bảng 10 inch đầu tiên có mức giá cạnh tranh đến vậy, chỉ tương đương với một số model 7 inch khác là Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire.

Surface chưa ra mắt, do đó người ta chưa thể tiến hành mổ xẻ để tìm ra chi phí sản xuất thực của nó. Chiếc Nexus 7 bản 8GB của Google mất khoảng 160 USD để sản xuất, trong khi với một model 10,6 inch như Surface, chỉ riêng tiền sản xuất bộ khung và màn hình của sản phẩm đã cao hơn con số 160 USD. Đó là chưa kể đến việc Surface được trang bị nhiều linh kiện khác như chân đế hay ổ flash dung lượng lớn hơn.

Tất nhiên, thông tin này cũng không phải là không có cơ sở, bởi với tiềm lực của mình, Microsoft hoàn toàn có thể bán lỗ phần cứng để tập trung bán nội dung số. Trước đó, hãng này cũng đã từng bán rẻ thiết bị chơi game Xbox với giá 168 USD.

Microsoft đã từ chối đưa ra bình luận về tin đồn nói trên, do đó người dùng chỉ còn cách chờ đợi đến ngày 26/10, khi sản phẩm này chính thức được bán ra để biết rõ thực hư.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm