Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 câu hỏi cho tablet 'bom tấn' Microsoft Surface

Giá bán, thời lượng pin và hình thức kết nối (3G, 4G) là thứ mà người dùng quan tâm nhất về chiếc máy tính bảng sắp ra mắt của Microsoft.

4 câu hỏi cho tablet 'bom tấn' Microsoft Surface

Giá bán, thời lượng pin và hình thức kết nối (3G, 4G) là thứ mà người dùng quan tâm nhất về chiếc máy tính bảng sắp ra mắt của Microsoft.

>>Tablet Surface lên kệ cùng thời điểm Windows 8 ra mắt
>>'Bom tấn' Microsoft Surface chưa ra mắt đã gặp sự cố
>>5 tính năng Microsoft Surface ăn đứt iPad

Máy tính bảng Microsoft Surface.

Chưa rõ chiếc máy tính bảng của Microsoft có thành công sau khi ra mắt hay không, nhưng chỉ riêng việc “gã khổng lồ” ngành phần mềm đặt chân vào lĩnh vực sản xuất thiết bị di động đã được xem là một sự kiện lớn. Đó là lý do vì sao, người ta gọi chiếc máy tính bảng mà họ mới giới thiệu là một sản phẩm “bom tấn” mặc dù trong màn ra mắt cuối tháng 6, nhiều thông tin quan trọng bậc nhất vẫn chưa được hé lộ.

Giá bán của Surface là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi mà người dùng quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Surface sở hữu thiết kế đẹp mắt, độ mỏng vừa phải (9,3mm với bản RT và hơn 13mm với bản Pro), vỏ bằng hợp kim ma-giê chắc chắn và hệ điều hành Windows 8 RT đầy ẩn số rõ ràng tạo được sự hứng khởi đối với người dùng. Do đó, giá cả sẽ là vấn đề then chốt quyết định mức độ thành công của nó.

Hiện tại, một số dòng máy tính bảng cao cấp đều được bán với mức giá xấp xỉ 500 USD. Acer Iconia Tab A700 có giá 450 USD cho bản 32 GB, Asus Transformer Pad Infinity có giá 500 USD (32 GB), iPad có giá 500 USD cho bản 16GB do đó, chiếc Surface RT nên có mức giá tương đương (hoặc thấp hơn) so với mặt bằng đó.

Trong khi đó, phiên bản Pro (dùng chip Intel thế hệ thứ 3) sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ các dòng ultrabook màn hình cảm ứng sắp ra mắt. Do đó, mức giá của nó có thể sẽ dao động từ 750 USD - 1.000 USD tùy theo dung lượng lưu trữ.

Nếu vượt quá ngưỡng giá đó, rất khó để Surface thành công bởi dấu ấn thống trị từ Apple và sức ép cạnh tranh từ các dòng máy tính bảng cũng như ultrabook giá rẻ.

Thời lượng pin là bao lâu?

Một điểm quan trọng không kém mà Microsoft đã “giấu nhẹm” đó là thời lượng pin trên chiếc máy tính bảng đình đám của mình. Một sản phẩm sử dụng suốt một ngày liền xem ra là “điệp vụ bất khả thi” đối với các dòng máy tính bảng hiện tại, tuy nhiên, thời lượng pin khoảng 10 tiếng sử dụng liên tục cho một chiếc máy tính bảng cao cấp là điều chấp nhận được. iPad sở hữu thời lượng pin khoảng gần 11 tiếng, Nexus 7 là 10 tiếng, Acer Iconia Tab là hơn 8 tiếng còn Asus Transformer Pad Infinity là 8 tiếng. Do đó, Surface ít nhất phải sở hữu thời lượng pin tương đương.

Ngay cả với model Surface Pro với chip Intel mạnh mẽ, sản phẩm cũng sẽ phải giữ được mức “tuổi thọ” khoảng 6-7 tiếng trên các dòng ultrabook hay ít nhất, ấn tượng hơn mức 4-5 tiếng của các dòng máy tính bảng Windows 7 hiện tại.

Có kết nối 3G/ 4G hay không?

Mặc dù Wi-Fi hiện đang phủ sóng ngày càng rộng nhưng phần lớn người dùng thiết bị di động vẫn ưu tiên các thiết bị có kết nối 3G để có thể truy cập Internet mọi lúc mọi nơi. Đáng tiếc là Microsoft chẳng hé lộ chút thông tin nào về vấn đề này trên sản phẩm của mình.

Khi nào lên kệ?

Theo thông báo mới nhất của hãng, Surface bản RT sẽ được bán ra cùng thời điểm khi hệ điều hành Windows 8 ra mắt (26/10). Trong khi đó, người dùng sẽ phải đợi khoảng 3 tháng để có thể trải nghiệm model Surface Pro, vào khoảng đầu năm 2013.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm