Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí bí mật giúp Microsoft Surface đánh bại iPad

Đó chính là chiếc vỏ bảo vệ kiêm bàn phím di động với thiết kế đẹp mắt và sử dụng công nghệ cảm ứng theo áp lực, cho cảm giác giống hệt với phím thường.

Vũ khí bí mật giúp Microsoft Surface đánh bại iPad

Đó chính là chiếc vỏ bảo vệ kiêm bàn phím di động với thiết kế đẹp mắt và sử dụng công nghệ cảm ứng theo áp lực, cho cảm giác giống hệt với phím thường.

>>Tablet 10 inch chạy Windows 8 của Microsoft trình làng
>>Cận cảnh tablet màn hình Full HD của Microsoft

Vỏ Touch Cover có thể sẽ là vũ khi bí mật của Microsoft nhắm đến thị trường người dùng doanh nghiệp.

Phương Tây có một câu châm ngôn dùng để chỉ những người bất bình thường, đó là “đem dao đi đọ súng”. Và có vẻ như, Microsoft sẽ áp dụng chính sách này trong cuộc chiến với Apple trên thị trường máy tính bảng. Họ vừa chính thức cho ra mắt hai model máy tính bảng 10,6 inch với tên gọi Surface, nhưng vũ khí chính giúp "ông trùm phần mềm" làm nên sự khác biệt có thể sẽ là một phụ kiện: chiếc vỏ Touch Cover.

Touch Cover sử dụng bề mặt cảm ứng nên mỏng chỉ 3 mm, gắn với máy bằng kết nối từ. Tuy nhiên, công nghệ cảm ứng sử dụng trên phụ kiện này là công nghệ cảm ứng áp lực, trang bị cảm biến gia tốc, cho phép người dùng cảm nhận được lực bấm. Khi hoàn tất việc thao tác bàn phím, nó có thể được gập lại, biến thành một chiếc vỏ bảo vệ thông thường.

Sở dĩ người ta tin tưởng rằng, đây sẽ là vũ khí bí mật của Microsoft bởi nó đánh trúng điểm yếu nhất của iPad. Bàn phím ảo chưa bao giờ là giải pháp lý tưởng cho người có nhu cầu sử dụng máy tính bảng cho công việc. Trong khi đó, các loại phím ngoài thường chỉ mang lại sự bất tiện và không đồng bộ.

Trước Microsoft Surface, chỉ có một chiếc máy tính bảng tạo được hiệu ứng đặc biệt trên thị trường, đó là Amazon Kindle Fire với mức giá siêu rẻ 200 USD. Khi ra mắt, Surface lập tức được đưa lên trang nhất của phần lớn các trang công nghệ hàng đầu thế giới, cùng với đó là hàng tấn các lời bình luận trên các diễn đàn. Ngay cả khi giá bán và ngày ra mắt của sản phẩm chưa hề được công bố, nó vẫn tạo được ấn tượng rất tốt.

Điểm đặc biệt ở chỗ, người dùng hào hứng với sản phẩm này không phải vì những thứ quen thuộc như RAM, chip, màn hình hay bất cứ thông số kỹ thuật nào mà là vì tính năng mới của nó, một tính năng mà chưa nhà sản xuất máy tính bảng nào để ý đến, đó là một chiếc bàn phím di động đúng nghĩa.

Microsoft Surface ra mắt trong sự kiện diễn ra tại Los Angeles rạng sáng hôm qua (19/6) với 2 model, một chạy Windows RT và một chạy Windows Pro. Cả hai đều được trang bị cổng kết nối USB, khe cắm thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. Hiện chưa rõ, vỏ Touch Cover sẽ được phát hành cùng với máy hay bán dưới dạng phụ kiện bên ngoài.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm