Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rô 'béo', nỗi khiếp sợ của Cannavaro

Để chỉ ra một cái tên "làm khổ" trung vệ huyền thoại Fabio Cannavaro người Italy xuyên suốt sự nghiệp, đó là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo.

"Luôn là Ronaldo. Luôn luôn là anh ấy. Cầu thủ này là người khuấy động nỗi sợ hãi trong tôi. Anh ta được xem như biểu tượng ở thế hệ chúng tôi, một hiện tượng bóng đá", Cannavaro nói.

Cũng theo trung vệ từng vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Italy, Rô "béo" là cầu thủ duy nhất khiến anh khiếp sợ trong sự nghiệp. 

Ro 'beo',  con ac mong cua Fabio Cannavaro anh 1
Ronaldo là cơn ác mộng của Cannavaro. Ảnh: Getty Images.

Mà nên nhớ Cannavaro từng giành Quả bóng vàng và được xem như một trong những trung vệ vĩ đại mọi thời, dù có chiều cao chỉ 1,76 m. Nhưng khi nói về Ronaldo xứ Brazil, cựu sao Juventus phải dành những lời tôn trọng nhất. Điều này cho thấy Ro "béo" sắm vai sát thủ lợi hại chừng nào.

Thời cả hai còn thi đấu, Ronaldo và Cannavaro từng sát cánh trong màu áo Real (1 mùa). Tuy nhiên, họ lại nhiều lần chạm trán trên mặt trận quốc tế lẫn cấp độ CLB ở Serie A. Với Cannavaro, anh đã chơi cho Napoli, Parma, Inter và Juventus. Trong khi đó, Ronaldo có thời gian phụng sự Inter và AC Milan.

Cannavaro sinh ngày 13/9/1973, từng thi đấu cho Napoli, Parma, Inter, Juventus, Real... Anh có 136 lần khoác áo tuyển Italy và ghi được 2 bàn. Cannavaro từng vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Italy, về nhì tại EURO 2000.

Với các hậu vệ Italy, không chỉ riêng Cannavaro ngán Ro "béo", mà ngay cả trung vệ lừng danh Alessandro Nesta cũng rất e ngại khi đối đầu "Người ngoài hành tinh". 

"Đối mặt với Ronaldo trong trận đấu tại Paris (Pháp) năm 1998 (chung kết cúp C2, Lazio thua Inter) là kinh nghiệm tồi tệ nhất của tôi", Nesta trả lời World Soccer trong một lần phỏng vấn. "Anh ấy là cầu thủ đáng kinh ngạc. Tôi đã xem đi xem lại video trận đấu nhiều lần, nhưng không biết mình sai ở đâu".

Ro "béo" làm khổ hậu vệ Italy thế nào Ronaldo người Brazil từng khiến những hậu vệ lừng danh như Cannavaro, Paolo Maldini phải rất vất vả trong việc theo kèm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm