Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nhà giàu Trung Quốc thờ ơ với Rooney

HLV của CLB Tianjin Quanjian, huyền thoại Fabio Cannavaro, khẳng định Rooney không hợp với phong cách của đội bóng này và phủ nhận chiêu mộ huyền thoại người Anh.

Nhà vô địch World Cup 2006 chia sẻ với Tianjin TV: “Chúng tôi có tiếp cận Rooney, nhưng thực chất đại diện Tianjin chỉ tán gẫu với cậu ấy. Bởi một lẽ rất đơn giản, Rooney không hợp với phong cách thi đấu của Tianjin. Trao đổi sâu hơn về thương vụ mua cầu thủ này là không cần thiết. Chúng tôi để ý đến Aubameyang hơn”.

Cannavaro đồng thời chia sẻ về sự khó nhằn trong các vụ chiêu mộ cầu thủ đỉnh cao mà họ đang theo đuổi: “Thật đáng tiếc vì Dortmund đã từ chối lời đề nghị đắt giá của chúng tôi vì họ cần Auba cho chiến dịch Champions League. Tianjin còn nhắm đến Nikola Kalinic của Fiorentina nhưng họ cũng nhất quyết không bán. Để giải quyết tình thế khó xử này, tôi cần trò chuyện với giám đốc điều hành”.

Rooney toi Trung Quoc anh 1
Huyền thoại Fabio Cannavaro đang làm HLV ở Tianjin Quanjian. Ảnh: Getty.

Siêu sao Aubameyang đã nhiều lần khẳng định tình yêu của anh với Real Madrid, còn Kalinic, cách đây chưa lâu anh tiết lộ rằng anh từ chối thẳng thừng lời đề nghị 50 triệu euro vì nghĩ mình không xứng đáng với cái giá trên trời đó.

Báo chí nước Anh hiện tại loan tin Rooney sẽ tới Trung Quốc dưỡng già ngay trong tuần sau và vượt mặt Carlos Tevez để hưởng lương cao nhất thế giới. Mức lương của Rooney, theo báo chí xứ sương mù, là 750.000 bảng Anh mỗi tuần (Mirror đưa tin), xếp trên mức 615.000 bảng mỗi tuần của Tevez. Tờ The Sun thậm chí đưa ra con số khủng khiếp hơn: 1 triệu bảng mỗi tuần.

Khi được phóng viên hỏi về chuyện đi hay ở của Rooney, HLV Jose Mourinho tỏ ra bực mình: “Các anh đi mà hỏi Rooney ấy. Tôi thậm chí còn chẳng đảm bảo rằng mình sẽ làm HLV MU tuần tới, vậy làm sao tôi có thể đảm bảo cho Rooney. Thứ duy nhất tôi có thể khẳng định là nếu một ngày Rooney rời Old Trafford thì chắc chắn không phải do tôi muốn cậu ấy đi”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm