Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh: 99,9% Rooney chia tay Man Utd

Không chấp nhận làm người thừa tại Old Trafford, Wayne Rooney đã sẵn sàng ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Daily Mail đưa tin, Wayne Rooney nhiều khả năng chia tay Man Utd sau 13 năm gắn bó. R10 đã chia sẻ với những người bạn của mình rằng anh không muốn tiếp tục cuộc sống ở đây vì không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho.

Bản hợp đồng hiện tại của Wayne Rooney còn thời hạn đến năm 2019. Tuy nhiên, phía Man Utd không có bất kỳ động thái nào cho  thấy họ muốn giữ chân huyền thoại này. Tiền đạo 31 tuổi đang giữ tấm băng đội trưởng và là chân sút vĩ đại nhất đội bóng nhưng anh dần trở thành người thừa tại Old Trafford.

Tương lai của “gã Shrek” ở Man Utd càng trở nên bi đát hơn khi mới đây anh đã bị HLV Mourinho loại khỏi danh sách 20 cầu thủ bay sang Pháp thi đấu với Saint-Etienne ở Europa League, bất chấp việc tiền đạo này không gặp phải bất cứ chấn thương nào và đã cùng các đồng đội hoàn thành tốt các buổi tập luyện.

Trong phát biểu trước trận đấu với Saint-Etienne, HLV Mourinho thừa nhận không thể đảm bảo tương lai của Rooney tại Old Trafford: “Tất nhiên tôi không thể đảm bảo rằng Rooney sẽ ở lại đây. Tôi chỉ có thể đảm bảo rằng nếu một ngày Wayne rời câu lạc bộ, nó không phải là vì tôi muốn cậu ấy ra đi. Tôi sẽ không bao giờ đẩy một huyền thoại của đội bóng phải ra đi. Tất cả đều phụ thuộc vào Wayne, cậu ấy sẽ lựa chọn ở lại hay ra đi tốt hơn cho sự nghiệp của mình”.

99, 9% Rooney chia tay Man Utd anh 1
Giới truyền thông Anh tin rằng Rooney sẽ đến Trung Quốc thi đấu trong tuần tới.

Theo thông tin tờ Telegraph, đội trưởng Wayne Rooney đã được một đội bóng giấu tên ở Trung Quốc đề nghị mức lương 35 triệu bảng mỗi năm để gia nhập Chinese Super League ngay trong tháng 2 này. Đây là lời đề nghị rất hấp dẫn đối với một cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Về phía Man Utd, Ban lãnh đạo đội bóng sẵn sàng để Wayne Rooney ra đi. Nếu “gã Shrek” đồng ý đến Trung Quốc, đội chủ sân Old Trafford sẽ nhận được 30 triệu bảng từ hợp đồng này.

Ngoài các đội bóng từ Trung Quốc, R10 cũng nhận được lời đề nghị từ đội bóng cũ Everton. Chân sút 31 tuổi sẽ hưởng lương 230.000 bảng mỗi tuần nếu chấp nhận trở về mái nhà xưa. Đây là điểm đến khiến Rooney phải suy nghĩ bởi anh từng thừa nhận “The Toffees” luôn nằm trong trái tim của mình.

Kể từ đầu mùa giải, trên tất cả các mặt trận “gã Shrek” mới có 18 trận ra sân trong đội hình chính thức của Man Utd và ghi được 5 bàn thắng. Chân sút 31 tuổi đã "biến mất" ở đội hình “Quỷ đỏ” từ sau trận hòa 0-0 với Hull City hôm 1/2. Bốn trận gần nhất, Rooney không có mặt vì dính chấn thương cơ và gặp vấn đề răng miệng. Trong 12 trận của năm 2017, Rooney mới thi đấu 3 trận.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm