Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin Rashford, Mourinho đặt dấu chấm hết cho Rooney

HLV Jose Mourinho của MU hứa hẹn trao cơ hội nhiều hơn cho "thần đồng" Marcus Rashford trong thời gian tới, như vậy, tương lai Wayne Rooney đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Rashford đã ra sân 33 trận mùa này dưới Mourinho và có 7 bàn thắng trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua, tiền đạo trẻ người Anh cũng ghi bàn trong trận gặp Blackburn tại cúp FA. 

Trong khi đó, Rooney "biến mất" ở đội hình Manchester United từ sau trận hòa 0-0 với Hull City hôm 1/2. Bốn trận gần nhất, thủ quân "Quỷ đỏ" không có mặt vì dính chấn thương cơ và gặp vấn đề răng miệng. Trong 12 trận của năm 2017, Rooney mới thi đấu 3 trận.

Tin Rashford,  Mourinho dat dau cham het cho Rooney? anh 1
Marcus Rashford là tương lai của MU. Ảnh: Reuters.

Rồi mới đây, Mourinho tấm tắc khen ngợi Rashford sau màn trình diễn trên sân Ewood Park của Blackburn. Ông nói: "Lại thêm một cơ hội mà cầu thủ trẻ này tiếp tục tận dụng thành công. Anh ta có bàn thắng rất quan trọng".

Trở lại với Rooney, Mourinho thẳng thắn thừa nhận không biết chân sút này có thể ra sân ở trận chung kết cúp Liên đoàn gặp Southampton diễn ra vào chủ nhật này hay không.

Chia sẻ đó càng khiến tương lai tiền đạo tuyển Anh thêm ảm đạm. Đâu đó dư luận cho rằng việc Mourinho khen Rahsford đồng nghĩa là dấu chấm hết cho Rooney. Mới vài hôm trước, truyền thông Anh còn râm ran tin đồn số 10 sẽ bị đẩy khỏi sân Old Trafford ngay trong tháng 2.

Chỗ đứng của Rooney không chỉ bị Rashford đe dọa, mà anh còn mất luôn vị thế cạnh tranh với Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata.

Tin Rashford,  Mourinho dat dau cham het cho Rooney? anh 2
Chỗ đứng của Rooney ở MU bị đe dọa nghiêm trọng. Ảnh: Reuters.

Trong bài bình luận trên Herald.co.zw, tờ báo này phân tích ngay cả khi Rooney hồi phục chấn thương cũng khó có khả năng được ra sân. Lý do vì MU của Mourinho đang tìm được sự ổn định về nhân sự.

Ibra mặc nhiên được xếp đá trung phong, còn Mata, Martial, Mkhitaryan, Paul Pogba, Michael Carrick và Ander Herrera sẽ được dùng luân phiên nơi hàng tiền vệ. Nếu phải thay Ibra, Mourinho sẽ dùng Rahsford. Cầu thủ này là tương lai đội bóng.

Vì vậy, Rooney thật sự không còn chỗ đứng. Chưa biết tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi 250 bàn cho MU sẽ quyết định tương lai ra sao, nhưng nếu ở lại CLB, anh nhiều khả năng phải làm bạn với ghế dự bị. Không còn hoài nghi nữa, ngày trở lại của Rooney đang u ám hơn bao giờ hết.

Nguyên Trí (Theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm