Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pato ghi bàn ngay trận ra mắt CLB Trung Quốc

Thần đồng một thời của bóng đá Brazil góp một pha lập công trong trận thua 2-3 của Tianjin Quanjian trước AC Pisa (Italy).

Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 1
Đội hình ra sân của Tianjin Quanjian (Thiên Tân Quyền Kiện) trong trận giao hữu với CLB AC Pisa (giải hạng nhì Italy). 

Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 2
Nổi bật nhất trong đội hình của Thiên Tân Quyền Kiện là hai ngôi sao Alexandre Pato và Axel Witsel.
Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 3
Đội bóng của Trung Quốc đặt dưới quyền chỉ đạo của HLV Fabio Cannavaro. Ông chính thức được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng Tianjin Quanjian vào tháng 6 năm ngoái. Đây là lần thứ hai Cannavaro bén duyên với một đội bóng Trung Quốc trong nghiệp huấn luyện. Ông từng có 1 năm dẫn dắt đại gia Guangzhou Evergrande vào mùa giải 2014/15, giúp đội bóng này thu hút một lượng fan không nhỏ nhờ tiếng tăm của mình.

 

Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 4
Sở dĩ Cannavaro tư vấn cho BLĐ Tianjin chọn AC Pisa để thi đấu giao hữu vì đội bóng này được dẫn dắt bởi người bạn Gennaro Gattuso. Hai danh thủ đã tái ngộ trên mảnh đất quê hương và trò chuyện rất thân mật.
Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 5
Pato góp một bàn thắng trong trận đấu giao hữu giữa AC Pisa và Tianjin Quanjian. Đó là pha lập công nâng tỷ số lên 2-0. "Chú vịt" chính thức đầu quân cho Thiên Tân Quyền Kiện từ hồi cuối tháng một. Để có sự phục vụ của Pato, Tianjin đã phải trả cho Villarreal tới 15 triệu bảng, đi kèm mức đãi ngộ 100.000 bảng/tuần cho cựu thần đồng của bóng đá Brazil.

 

Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 6
Kết quả chung cuộc của trận đấu giao hữu là chiến thắng 3-2 dành cho chủ nhà AC Pisa. Họ đã lội ngược dòng thành công.
Pato ghi ban o tran ra mat CLB Trung Quoc anh 7
Trong mùa giải tới, Tianjin Quanjian sẽ thi đấu ở Chinese Super League. Họ giành quyền thăng hạng nhờ thành tích vô địch Chinese League One (giải hạng nhất). Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Fabio Cannavaro mùa trước bằng điểm với hai đội xếp sau và giành chức vô địch kịch tính nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bàn bại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm