Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 danh thủ phát phì sau khi giải nghệ

Ronaldo béo, Maradona, Chilavert... thuộc nhóm những danh thủ tăng cân nhanh chóng sau khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Có người phát tướng ngay khi còn làm cầu thủ.

cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 1cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 2
1. Ronaldo béo: Nổi tiếng nhất trong danh sách cầu thủ tăng cân nhanh chóng mặt phải kể đến "Người ngoài hành tinh" Ronaldo. Từ một tay săn bàn cự phách với những bước chạy nhanh như báo đốm, Ronaldo phát phì và có nickname mới là "Rô béo". Ronaldo bắt đầu tăng cân từ khi rời Inter Milan để tới đầu quân cho Real Madrid rồi sau này là AC Milan và Corinthians.
cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 3cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 4
 2. Diego Maradona: Thói ăn chơi trác táng khiến huyền thoại Argentina mắc bệnh béo phì, có giai đoạn nặng tới 127 kg nên buộc phải cắt đi 2/3 dạ dày. Có những lúc Maradona mấp mé bên bờ sinh tử, rồi phục hồi sau ca phẫu thuật.
cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 5cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 6
3. Jose Luis Chilavert: Người hùng của tuyển Paraguay khi xưa vẫn chơi bóng đá thường xuyên với thân hình nặng nề hơn rất nhiều. Trong 20 năm sự nghiệp, Chilavert có 67 lần lập công, xếp thứ hai trong danh sách những thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Những năm cuối 1990, đầu 2000, Jose Luis Chilavert của Paraguay được các fan nhớ đến với tài sút phạt trực tiếp, đá penalty cùng sự nhiệt tình đến mức nóng nảy.

 

cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 7cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 8
4. John Barnes: Cựu cầu thủ Liverpool sở hữu thân hình quá khổ sau khi treo giày. Ông đang làm công việc bình luận viên cho ESPN SuperSport. Là một cầu thủ chạy cánh trái nhanh nhẹn, kỹ thuật, Barnes từng có khoảng thời gian thành công tại Watford và Liverpool trong những thập niên 1980 và 1990, đồng thời có 79 lần khoác áo đội tuyển Anh. 

 

cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 9cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 10
5. Steve Bruce: HLV 56 tuổi phát tướng từ khi còn là đội trưởng của MU những năm 1980 -1990 và hiếm khi bị sụt cân.

 

cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 11cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 12
6. Neville Southall: Huyền thoại trong khung gỗ Everton luôn được biết đến với tư cách thủ môn hàng đầu lịch sử giải Ngoại hạng, bất chấp số cân nặng dư thừa. Ông là thủ môn người xứ Wales thành công bậc nhất ở nước Anh khi dành phần lớn sự nghiệp để cống hiến cho màu áo Everton, ra sân tới 578 trận tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù từ năm 1981 đến 1998. Neville cùng The Toffees hai lần đăng quang VĐQG Anh, giành 2 FA Cup, 4 Siêu cúp và cúp C2 năm 1985.

 

cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 13cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 14
7. Neil Shipperley: Ông là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Crystal Palace (5 trận). Neil cũng từng lập kỷ lục chuyển nhượng của Southampton.
cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 15cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 16
8. Neil Ruddock: Cầu thủ này chơi bóng đến tận tuổi 46 và chỉ vừa giải nghệ hồi đầu năm 2015. Từng được coi là công thần của Sunderland nhưng khi cân nặng vượt quá mức cho phép, BLĐ của "Mèo đen" đành phải tống Neil Ruddock ra đi bằng mọi cách. Swindon - đội bóng tiếp theo của cầu thủ này cũng phải nói lời tạm biệt với Neil khi mà cân nặng của ông đã vượt quá con số 95 kg.
cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 17cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 18
9. Tomas Brolin: Brolin từng nổi danh với thành tích đưa tuyển Thụy Điển vào bán kết World Cup 1994 và phong độ chói sáng trong màu áo Parma. Nhưng sự nghiệp đầy vinh quang đó bỗng đi xuống không phanh khi tiền vệ này chuyển sang Anh chơi cho Leeds United. Cùng với đà tăng cân, Brolin ngày càng chơi kém và phải chuyển sang Crystal Palace.
cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 19cac danh thu phat phi sau khi giai nghe anh 20
10. Jan Molby: Sự nghiệp của tiền vệ người Đan Mạch hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa nếu không mắc phải chứng nghiện rượu vô độ. Cựu cầu thủ Liverpool không thể kiểm soát được trọng lượng. Kể từ khi rời Anfield tới nay, cân nặng của Molby chỉ tăng dần đều. Jan Molby đã có hơn 10 năm đỉnh cao trong màu áo Liverpool, nơi ông giành được 3 danh hiệu VĐQG Anh, 3 FA Cup và 4 Charity Shield.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm