Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo trở lại sân cỏ ở tuổi 43

Huyền thoại bóng đá người Brazil bất ngờ tái xuất trong màu áo CLB Mogi Mirim dù tuyên bố giải nghệ từ 15 tháng trước.

Ở cuộc so tài giữa Mogi Mirim và Nautico trong khuôn khổ vòng 11 giải hạng 2 Brazil (Serie B) diễn ra ngày 7/7, người hâm mộ bất ngờ chứng kiến lão tướng Rivaldo trở lại sân cỏ. Huyền thoại 43 tuổi hiện giữ chức chủ tịch CLB Mogi Mirim nhưng vẫn quyết định xỏ giầy vào sân để giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Sau 1 năm 3 tháng, tôi bắt đầu tập luyện trở lại trong vòng 20 ngày trước khi ra sân thi đấu. Tôi muốn truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ và giúp CLB thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được điều đó”, cựu ngôi sao của Barcelona giãi bày.

Rivaldo từng có những năm tháng thành công trong màu áo ĐT Brazil và Barcelona. Ảnh: ESPN.

Trong 68 phút có mặt trên sân, Rivaldo cũng có một vài cơ hội lập công nhưng bỏ lỡ hoặc bị thủ thành của Nautico xuất sắc cản phá. Dẫu vậy, đội bóng của huyền thoại 43 tuổi vẫn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Serginho ở các phút 70 và 88.

Ba điểm có được chưa thể giúp Mogi Mirim thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường của Rivaldo, đội bóng bang Sao Paulo hứa hẹn tiếp tục thi đấu thăng hoa ở những vòng đấu tới.

Rivaldo không phải ngôi sao bóng đá Brazil duy nhất chơi bóng ở tuổi ngoại tứ tuần. Trước đó, Romaria từng thi đấu cho Vasco Da Gama ở tuổi 41. Trong khi thủ thành nổi tiếng Rogerio Ceni hiện cũng khoác áo Sao Paulo khi đã 42 tuổi.

Andrea Pirlo: Người nghệ sĩ trong kỷ nguyên của đấu sĩ

Pirlo là kẻ dị biệt đi ngược dòng chảy của bóng đá hiện đại. Phong cách chơi bóng nhẹ nhàng, lịch lãm của anh được ví von với rượu vang ở quê hương Brescia.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm