Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama chúc mừng ĐT nữ Mỹ vô địch World Cup

Sau khi đội tuyển nữ Mỹ đánh bại Nhật Bản với tỷ số 5-2 trong trận chung kết World Cup 2015, Tổng thống Barack Obama đã gọi điện chúc mừng thầy trò HLV Jill Ellis.

Sau 16 năm, ĐT nữ Mỹ mới vô địch World Cup. Chiến tích của các cô gái Mỹ nhận được lời khen ngợi của Tổng thống Barack Obama. Từ Washington, người đứng đầu Nhà Trắng gọi điện chúc mừng đội tuyển nữ.

Tổng thống Obama gửi lời chúc mừng các thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ vô địch World Cup 2015. Ảnh: SI.

Trong cuộc nói chuyện với HLV Jill Ellis và thủ quân Carli Lloyd, Tổng thống Obama cho biết: “Sức mạnh thể lực và tinh thần mạnh mẽ đã làm cho Mỹ trở nên tuyệt vời hơn. Tôi nghĩ rằng, khát khao của những cô gái trẻ chắc chắn sẽ giúp bóng nữ tiếp tục phát triển”.

Tổng thống Obama cũng dành lời khen ngợi cho HLV Jill Ellis về việc đã dẫn dắt đội tuyển nữ trải qua kỳ World Cup 2015 thành công. Ngoài ra, người đứng đầu nước Mỹ ấn tượng với thủ quân Carli Lloyd. Ông Obama cho rằng: “Hat-trick vào lưới ĐT Nhật Bản trong 16 phút giúp chiến thắng của ĐT Mỹ thêm thuyết phục”.

Tổng thống Obama còn gửi lời chúc mừng chiến thắng của các thành viên của đội tuyển nữ trên trang cá nhân Twitter. Ông chia sẻ: “Đó là trận đấu tuyệt vời. Đất nước tự hào về các bạn. Hãy đến thăm Nhà Trắng cùng với cúp vô địch”.

Năm 2014, người đứng đầu nước Mỹ cũng gọi điện chúc mừng đội trưởng Clint Dempsey và thủ thành Tim Howard của đội tuyển bóng đá nam sau khi vào vòng 1/8 tại World Cup 2014. Sau đó, ông Obama đã sắp xếp gặp gỡ thầy trò HLV Jurgen Klinsmann tại Nhà Trắng.

Hạ Nhật Bản 5-2, Mỹ lần thứ ba vô địch World Cup nữ

Bốn bàn thắng chỉ trong vòng 16 phút đầu trận giúp các cô gái đến từ xứ sở cờ hoa dễ dàng thắng đậm Nhật Bản ở trận chung kết diễn ra lúc 6h ngày 6/7.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm