Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo: 'Barca đã sai lầm với Messi'

Huyền thoại người Brazil khẳng định Barcelona đã sai lầm khi không chịu bán Lionel Messi vào hè 2020.

"Barca không có tài chính ổn định trước khi dịch bệnh xảy ra. Sau mùa giải 2019/20, tình hình càng tệ hơn. Họ nên bán một số cầu thủ để ổn định đội hình và tài chính, kể cả là Messi. Barca đã sai lầm khi không bán Messi lúc cậu ấy còn hợp đồng. Trong tình cảnh tương tự, Real đã để Ronaldo ra đi với giá 100 triệu euro", Goal dẫn lời Rivaldo.

"Tôi đau lòng khi thấy cầu thủ tài năng và giá trị như Messi ra đi theo dạng tự do, khi Barca đang khủng hoảng tài chính. Tôi nghĩ Barca nên bán Coutinho, bởi cậu ấy chưa bao giờ có phong độ cao ở Tây Ban Nha. Đỉnh cao của Coutinho là ở Anh. Tôi tin có vài đội muốn Coutinho. Từ khoản tiền này, họ có thể giữ chân Ousmane Dembele và Antoine Griezmann", Rivaldo nói thêm.

Messi anh 1

Messi nhiều khả năng rời Barca trong hè này. Ảnh: Getty.

"Gã khổng lồ" xứ Catalonia đang đối mặt bài toán khó khăn về kinh tế. Theo Marca, Barca đang gánh khoản nợ lên tới 1,2 tỷ euro. Trong đó, Barca phải trả 730 triệu euro trong thời gian ngắn hạn. Khoản vay 226 triệu euro của Barca từ ngân hàng phải trả trước 30/6.

Đây là hậu quả sau những thương vụ bom tấn của Barca. Họ chiêu mộ Dembele, Coutinho và Griezmann với tổng giá trị gần 400 triệu euro. Barca cũng phải gồng mình trả lương, riêng Messi nhận đến 1,3 triệu euro/tuần (trước thuế).

Hè 2020, Messi đòi rời Barca, nhưng bị lãnh đạo từ chối. Chủ tịch Josep Bartomeu tuyên bố sẵn sàng mất trắng Messi, thay vì thực hiện vụ chuyển nhượng.

Lúc này, Barca chưa có động thái gia hạn hợp đồng cho Messi. Nếu không có gì thay đổi, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ tự do trong hè này.

Chủ tịch Bartomeu đã từ chức từ tháng 10/2020 vì những vấn đề không thể giải quyết. Trong đó, Bartomeu khiến nội bộ Barca rối loạn, thành tích của CLB đi xuống và những chính sách sai lầm về vấn đề tài chính.

Messi bỏ lỡ cơ hội sau pha vê bóng qua thủ môn Ngôi sao người Argentina vượt qua thủ môn và hậu vệ bên phía Rayo Vallecano, trước khi sút dội cột ở trận thắng 2-1 của Barca tại vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Cậu bé Afghanistan bị đe dọa bắt cóc sau khi gặp Messi

Không phải cậu bé nào cũng đổi đời sau khi gặp gỡ với những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

Messi rê qua thủ môn rồi sút ra ngoài

"El Pulga" rê bóng khéo léo, vượt qua thủ môn, hậu vệ, nhưng lại không thể hoàn tất cú đúp trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Copa del Rey rạng sáng 28/1.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm