Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot muốn Lucian quay về đúng vị trí Xạ thủ

Trong đợt chỉnh sửa cân bằng tiếp theo, tướng Lucian sẽ bị buộc quay lại với vị trí đường dưới, thay vì đường đơn như hiện nay.

Theo Riot Games, lối chơi Xạ thủ đường đơn hiện nay của Lucian đang đi sai hướng so với mục đích ban đầu của các kỹ sư Riot. Điều đó sẽ được thay đổi trong đợt cập nhật phiên bản 11.7 sắp ra mắt, thông qua một số chỉnh sửa nhỏ xung quanh nội tại của Lucian.

Hành động chỉnh sửa của Riot nhằm cố tình "ép" Lucian trở lại đường đôi được đánh giá hợp lý và đúng lúc. Hiện tại, Lucian được xem là vị tướng rất khó chịu nếu phải đối đầu ở mọi kèo đấu khi đi đường đơn. Sức mạnh của gã Vệ Binh Ánh Sáng cũng quá vượt trội, đặc biệt sau khi có được trang bị Thương Phục Hận Serylda.

Riot chinh sua Lucian phien ban 11.17 anh 1

Lucian được xem là vị tướng rất khó chịu nếu phải đối đầu ở mọi kèo đấu. Ảnh: Riot Games.

Tuy nhiên, những chỉnh sửa trong phiên bản 11.17 vấp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng. Nhiều người cho rằng Riot đang quan trọng hóa vấn đề. Và những thay đổi này có thể tạo tiền đề cho việc hạn chế sự sáng tạo của người chơi đối với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Ngoài ra, trong cộng đồng cũng có những ý kiến cho rằng việc Riot bỏ bớt các chỉ số quan trọng trong nội tại của Lucian, để rồi bổ sung thêm chỉ số "Cảnh giác" là một việc khó chấp nhận. Điều này khiến lối chơi của Lucian vốn rất năng động trong giao tranh, trở nên bị phụ thuộc vào những tướng Hỗ trợ dạng buff (tăng chỉ số cho đồng minh - PV) trong quá trình đi đường.

"Với những thay đổi trong phiên bản 11.17, Lucian vẫn sẽ rất ổn nếu phải đi đường đôi cùng những vị tướng như Lulu hoặc Seraphine. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật của người chơi", một thành viên chơi LMHT đánh giá, khi lối chơi hiện nay lại chuộng những tướng Hỗ trợ mở giao tranh hơn.

Theo dự kiến, bản cập nhật 11.17 sẽ được Riot tung ra chính thức vào khoảng cuối tháng 8, hoặc đầu tháng 9.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Đội LMHT của PSG giữ chuỗi thắng dài nhất lịch sử

PSG Talon, đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trực thuộc "gã nhà giàu" Paris Saint-Germain, đang thống trị PCS (Giải LMHT khu vực Thái Bình Dương) với chuỗi 19 trận bất bại.

Nữ diễn viên lồng tiếng cho nhiều game Esports qua đời

Sự ra đi của Christiane Louise - nữ diễn viên lồng tiếng cho vị tướng Sivir trong LMHT - khiến cộng đồng Esports thế giới ngỡ ngàng và đau buồn.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm