Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot ghi nhận kỷ lục mới trong mùa 11 của Liên Minh Huyền Thoại

Mùa 11 của Liên Minh Huyền Thoại hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất của Riot Games với tiêu chí đa dạng hóa lượng tướng được sử dụng.

Dựa theo thống kê của Oracleselixir GOL trong mùa giải thứ 11 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), kỷ lục số lượng tướng được chơi trong các giải đấu chuyên nghiệp đạt con số 154 trong tổng số 156 tướng. Đây được xem là bước phát triển đáng mừng của tựa game này lẫn đội ngũ kỹ sư Riot Games khi có thể đa dạng hóa chiến thuật và lượng tướng được chơi trong một mùa giải.

Trước đó, vào giai đoạn đầu mùa giải, đại diện Riot từng khẳng định: "Chúng tôi muốn mọi vị tướng đều có thể tồn tại và được người chơi tin tưởng, đặc biệt là ở người chơi chuyên nghiệp".

Các thông số trên chứng tỏ những kế hoạch thay đổi và chính sách của Riot hiện nay đi đúng hướng.

Riot ghi nhan ky luc moi trong mua 11 anh 1

Braum đang là vị tướng được sử dụng trong giải đấu chuyên nghiệp nhiều nhất hiện nay. Ảnh: Riot Games.

Mặc dù sẽ có rất nhiều trận đấu không được thống kê trong danh sách này (Ví dụ như ở các giải đấu nhỏ - PV), các chỉ số vẫn mang lại những giá trị trong việc thống kê, đánh giá quy mô và mức độ đa dạng trong các giải đấu lớn.

Hai vị tướng duy nhất không được chọn trong bất kỳ trận đấu chuyên nghiệp nào ở mùa giải này là Master Yi và Sona.

Trong đó, 3 vị tướng được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử từ mùa 4 đến nay chính là Braum (7.499 trận đấu), Ezreal (7.277 trận đấu) và Thresh (6.713 trận đấu).

Hiện tại, mùa giải 11 gần đi đến hồi kết, và lại thêm một kỳ Chung Kết Thế Giới cận kề. Những thay đổi đáng mừng của mùa giải hiện nay chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới sắp đến với tựa game gần 12 tuổi này.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Fan Trung Quốc chia rẽ với bình chọn tuyển thủ LMHT giỏi nhất

Cuộc bình chọn những tuyển thủ Hàn Quốc hay nhất trong Liên Minh Huyền Thoại ngày càng trở nên gây cấn trên mạng xã hội Trung Quốc hiện nay.

Cloud9 đoạt vé dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2021

Sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ nặng ký Team Solomid, đội tuyển Esports Cloud9 đang quay trở lại cuộc đua đoạt vé dự CKTG sau một năm vắng mặt.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm