Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riot August: 'Pháp Sư vẫn mạnh, nhưng không ai muốn chơi'

Trong buổi tọa đàm gần đây, kỹ sư Liên Minh Huyền Thoại Riot August chỉ ra một vấn đề tương đối lạ của các vị tướng hệ Pháp Sư.

Theo Riot August, trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang có sự phân biệt đối xử với các vị tướng hệ Pháp Sư. Nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là từ những vị tướng cận chiến hệ Sát Thủ hoặc Đấu Sĩ đang quá phổ biến.

Các vị tướng cận chiến thường tập trung vào việc mua các vật phẩm, trang bị hồi máu khiến khả năng quấy rối của các Pháp Sư trở nên vô dụng. Bên cạnh đó, những tướng cận chiến có độ cơ động cao sẽ có thể né kỹ năng, áp sát và hạ gục các Pháp Sư một cách nhanh chóng.

Tuong Phap Su it duoc chon anh 1

Các vị tướng hệ Pháp Sư đang ít được chọn theo chiến thuật hiện đại. - Ảnh: Riot Games.

Điều này khiến các Pháp Sư đường giữa phải thay đổi chiến thuật: liên tục đẩy lẻ và gây áp lực lên các đường trên hoặc dưới của đối phương. Thế nhưng, lối chơi đó cũng đang dần trở nên nhàm chán đối với người chơi Pháp Sư.

“Người chơi Pháp Sư vẫn sẽ thắng khi có đủ trang bị, nhưng việc đi đường của họ đang thực sự gặp khó khăn”, kỹ sư Riot August kết luận.

Nếu chỉ xét về tỷ lệ thắng của các Pháp Sư, chắc chắn không thể nói rằng họ yếu vào lúc này. Theo một số trang thống kê như U.GG, những tướng Pháp Sư như Heimerdinger, Anivia, Annie hoặc Kennen đều có hơn 52% tỷ lệ thắng trong xếp hạng đơn.

Tuy nhiên, đúng như kỹ sư Riot August đã nói, lối chơi của họ không phù hợp với chiến thuật hiện nay, nên tỉ lệ chọn của họ đang cực kỳ thấp.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

SofM gây ấn tượng với Viego

Lê "SofM" Quang Duy cùng Xiang "Angel" Tao thay phiên nhau tỏa sáng với Viego và Sylas giúp Suning Gaming (SN) hạ ThunderTalk Gaming (TT) 2-0 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Nỗ lực không thành của SofM và đồng đội

Tối 2/8, Lê "SofM" Quang Duy không thể tạo nên khác biệt trong trận thua 1-2 của Suning Gaming (SN) trước Rare Atom (RA) ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm