Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio de Janeiro truy quét cuốn truyện có hình hai chàng trai hôn nhau

Một cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi có hình hai người đàn ông hôn nhau đã trở thành mục tiêu truy quét của chính quyền thành phố Rio de Janeiro.

Theo New York Times, Thị trưởng Marcelo Crivella của thành phố Rio de Janeiro đã ra lệnh cho lực lượng chấp pháp truy quét một triển lãm sách quốc tế, nhằm thu giữ tất cả truyện tranh có tựa đề Avengers: The Children’s Crusade. Nguyên nhân là cuốn truyện có hình hai nhân vật nam hôn nhau, bị coi là "nội dung tình dục cho trẻ nhỏ".

"Những quyển sách như vậy cần được đóng gói trong túi nhựa đen và bọc lại", ông Crivella phát biểu.

sach dong tinh nam anh 1
Thị trưởng Rio de Janeiro Marcelo Crivella. Ảnh: AFP.

Trong cuộc truy quét kéo dài 2 giờ đồng hồ hôm 5/9, cảnh sát không thu giữ được cuốn truyện nào bởi sách đã được bán hết trước đó. 

Quyết định của chính quyền Rio de Janeiro vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ đơn vị tổ chức triển lãm sách, các nhà xuất bản và những người hoạt động nghệ thuật. Các nhà tổ chức triển lãm và nhà xuất bản sau đó đã kiện chính quyền Rio de Janeiro ra tòa án.

Tòa án thành phố Rio de Janeiro hôm 6/9 đã ra lệnh cấm Thị trưởng Crivella tiến hành thêm các vụ bắt giữ sách hay ngăn cản hoạt động của triển lãm. Trong một phán quyết khác đưa ra hôm 7/9, tòa án Rio de Janeiro khẳng định các nhà tổ chức triển lãm có quyền tự do trưng bày sách, tuy nhiên những nội dung về đồng tính không được trưng bày công khai.

Đệ nhất phu nhân Pháp được ủng hộ sau khi bị TT Brazil chê già và xấu

Việc tổng thống và bộ trưởng Brazil này chế giễu ngoại hình và tuổi tác của bà Brigitte Macron đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích ở cả Brazil và Pháp.

Những cái chết đầy oan ức dưới họng súng cảnh sát ở Rio de Janeiro

Chiến dịch truy quét tội phạm của lực lượng chấp pháp Brazil đã gây ra cái chết cho hàng nghìn người, với nhiều cáo buộc cảnh sát nổ súng bừa bãi vào người vô tội.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm