Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rimario 3 năm làm 'hung thần' của HAGL

Chiều 14/3, Rimario chính là "cái gai trong mắt" HAGL ở trận đấu bù vòng 3 trên sân Pleiku.

Đây không phải lần đầu tiên Rimario quay về Pleiku, nơi này không phải mảnh đất cho anh vùng vẫy. Rimario tỏ ra chuyên nghiệp và dành sự tập trung cho trận gặp lại đội bóng cũ.

Mỗi lần gặp HAGL với tư cách là đối thủ, Rimario chưa từng tịt ngòi. Anh ghi bàn liên tục từ năm 2018. Trung bình một mùa giải từ lượt về mùa giải 2018, Rimario ghi 2-3 bàn vào lưới HAGL.

cai gai trong mat hagl anh 1

Rimario không có sự khoan nhượng khi ra sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ Jamaica đến HAGL đầu năm 2018 và nhanh chóng rời đi sau lượt đi mà không có bàn thắng nào. Gặp lại HAGL trong màu áo Thanh Hóa, anh lập hattrick. Một năm sau, Rimario ghi một bàn.

Chuyển sang CLB Hà Nội, Rimario cũng có 3 bàn thắng vào lưới HAGL trong năm 2020. Từ đó, anh trở thành hung thần của đội bóng phố núi, nỗi khiếp sợ của hàng thủ đội bóng cũ.

Rimario trả lời câu hỏi của Zing: "HAGL hay hàng thủ nào khác không phải là sở thích của tôi. Nhiệm vụ của tôi là ghi bàn. Nếu tôi không làm điều đó, huấn luyện viên không vui chút nào".

HLV Nguyễn Đức Thắng thừa hiểu Rimario. Ông từng làm việc với chân sút này ở Thanh Hóa vòng 5 mùa giải 2018 đến tháng 7/2019.

"Khi Rimario về với Bình Định, cậu ấy có nói với tôi về việc kiểm soát cảm xúc, tính khí là một trong những mục tiêu phải làm được. Cậu ấy muốn cải thiện điều đó và tôi lắng nghe", ông Thắng lý giải.

Có lẽ vì vậy mà lần trở lại này, Rimario tỏ ra điềm đạm hơn trước trận. Anh thậm chí từ chối trả lời phỏng vấn, nhưng buộc phải thực hiện nghĩa vụ của cầu thủ đối với đội bóng Bình Định.

Các cầu trả lời của anh chuyên nghiệp và ngắn gọn. Trong buổi tập làm quen sân vào chiều 14/3, tiền đạo sinh năm 1994 dành nửa buổi để tự do dứt điểm ở nhiều cự ly từ ngoài vòng cấm trở vào.

cai gai trong mat hagl anh 2

Kim Dong-su (trước) và Memovic (sau) có đủ sức "nhổ gai" cho HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Trung phong 27 tuổi nắn nót trong cách đặt bóng, kiên nhẫn đi lụm từng quả bóng mà mình đã đá ra ngoài. Nhiệm vụ của anh trong trận đấu chiều 14/3 là ghi thật nhiều bàn vào lưới HAGL.

Kiatisuk thừa hiểu đang đối đầu với "con quái vật" bên phía Bình Định. Các trợ lý người Việt của HAGL không thể không nhắc đến cái tên của người cũ để "Zico Thái" có phương án kiềm tỏa Rimario.

Ba mùa giải trôi qua, nhiều HLV đã làm việc ở HAGL, nhưng hàng thủ của đội bóng phố núi chưa thể khóa được ngoại binh do chính mình lấy về cách đây 3 năm. Kiatisuk sẽ phải lên phương án.

Trong tay nhà cầm quân sinh năm 1973 là hàng thủ được gia cố chắc chắn nhất trong vài năm vừa qua. Họ giữ lại trung vệ Damir Memovic, lấy cựu binh Bundesliga Kim Dong-su với vai trò phòng ngự, bổ sung 2 tuyển thủ Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Việt.

Chặn đứng được mạch ghi bàn của Rimario xem như HAGL nhổ được cái gai trong mắt hàng phòng ngự mình nhiều năm qua. Qua đó, Kiatisuk cũng khẳng định được HAGL không chỉ biết tấn công giỏi.

Tuy nhiên, Bình Định không chỉ có Rimario. Hai bàn thắng mang về 6 điểm cho tân binh V.League còn đến từ cái đầu của Hồ Tấn Tài. Cựu tiền vệ U16 Barca Hendrio góp cả hai pha kiến tạo trong đó.

HLV Đức Thắng hứa sẽ có bất ngờ cho HAGL trong trận đấu ở loạt trận đá bù vòng 3. Rimario chắc chắn được chăm sóc đặc biệt. Liệu cái duyên ghi bàn của anh vào lưới HAGL có thể lặp lại?

cai gai trong mat hagl anh 3
Lee Nguyễn nói về bầu Đức sau 10 năm trở lại V.League Lee Nguyễn muốn dành toàn bộ sự tập trung cho CLB TP.HCM, thay vì nhắc về quá khứ khi còn khoác áo HAGL của bầu Đức và HLV Kiatisuk Senamuang.

Rimario tập sút trước trận gặp HAGL

Từ ngày rời HAGL, tiền đạo người Jamaica chưa bỏ qua cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ khi gặp lại nhau trong màu áo Thanh Hóa, Hà Nội.

Công Phượng, Minh Vương tập đánh đầu

Chiều cao khiêm tốn khiến Công Phượng, Minh Vương gặp khó trong những bài tập đánh đầu của HLV Kiatisuk Senamuang.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm