Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richarlison tiếp tục thi đấu bùng nổ

Richarlison một lần nữa chơi hay giúp Spurs hạ Brentford 3-2 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo người Brazil không thể ngừng ghi bàn.

Richarlison sút tung lưới Brentford ở phút 56, qua đó hoàn tất màn ngược dòng chỉ trong 8 phút cho Tottenham ngay đầu hiệp hai. Với bàn thắng trong trận này, Richarlison chạm mốc 8 bàn và có thêm 3 kiến tạo ở Premier League mùa này.

Chân sút người Brazil đang đạt phong độ cao khi ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Ba trận gần nhất gặp Bournemouth, Man Utd và Brentford, cựu sao Everton đều điền tên lên bảng điện tử.

Dù vậy, Tottenham thật sự gặp khó khăn trận trước Brentford. Căng thẳng nổ ra ở thời điểm Neal Maupay đưa "Bầy ong" vượt lên dẫn trước ở phút 15. Cầu thủ này sao chép màn ăn mừng theo phong cách ném phi tiêu nổi tiếng của James Maddison sau khi ghi bàn.

Đội khách đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến "Gà trống" bất ngờ. Trong hiệp một, thầy trò HLV Ange Postecoglou thật sự gặp khó khăn trước hàng công đầy tốc độ và giàu sức mạnh của Brentford.

Brentford tổ chức lên bóng từ những pha chuyển đổi trạng thái. Họ xâm nhập vào những khoảng trống bị bỏ lại ở phía sau hàng phòng ngự dâng cao do HLV Postecoglou triển khai.

Trong 45 phút đầu, Tottenham kiểm soát bóng với thời lượng lên tới 73%, song tung ra chỉ 1 cú sút với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 0,49. Hay nói cách khác, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc.

Tottenham thang nguoc anh 1

Thế trận đảo chiều sau giờ nghỉ.

Tuy nhiên, thế trận nhanh chóng đổi chiều trong hiệp hai. Chủ nhà bùng nổ khi ghi một mạch 3 bàn trong 8 phút, từ phút 48 tới 56, để dẫn ngược Brentford với tỷ số 3-1.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Tottenham tạo ra thế trận áp đảo khi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 13 lần với 4 cú trúng đích. Chỉ số số bàn thắng kỳ vọng (xG) nhảy vọt lên chạm mức 2,73 so với chỉ 1,27 của đối thủ.

Trong thế trận như thế, những gì Brentford làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Ivan Toney từ đường chuyền về bất cẩn của Udogie. Cá nhân tiền đạo này ghi bàn trong 2 trận liên tiếp sau khi trở lại từ án treo giò.

Chung cuộc, Tottenham thắng Brentford 3-2 để chiếm vị trí thứ 4 của Aston Villa. Ở trận đấu sớm, thầy trò HLV Unai Emery thua đậm Newcastle với tỷ số 1-3.

Son Heung-min phớt lờ HLV Klinsmann sau trận thắng Saudi Arabia

Ngôi sao của Tottenham liên tục làm ngơ ông thầy người Đức sau trận đấu tại vòng 16 đội Asian Cup rạng sáng 31/1.

Ake giúp Man City giải cơn hạn bàn thắng trên sân Tottenham

Rạng sáng 27/1, Man City có chiến thắng 1-0 trước Tottenham thuộc vòng 4 FA Cup.

Chủ mới ngán ngẩm trong ngày MU hòa Tottenham

Đêm 14/1, Sir Jim có mặt tại Old Trafford để chứng kiến trận hòa 2-2 của MU trước Tottenham tại vòng 21 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm