Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Richarlison giờ đã khác

Tháng 9/2023, Richarlison tìm kiếm “sự hỗ trợ tâm lý” sau khi chỉ có 3 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Tottenham. Hiện anh ghi 9 bàn trong 8 trận gần nhất.

Richarlison là tiền đạo đạt phong độ cao nhất Premier League ở thời điểm này.

Tottenham đặt nhiều kỳ vọng khi bỏ ra số tiền gần 60 triệu euro để chiêu mộ Richarlison trong hè 2022. Tuy nhiên, chân sút người Brazil sớm gây thất vọng. Harry Kane tiếp tục là chân sút hàng đầu, còn "số 9" mới của Spurs chỉ ghi 3 bàn và có 3 kiến ​​tạo sau 35 trận.

Hè 2023, Kane gia nhập Bayern Munich, cùng thời điểm Son Heung-min kế thừa tấm băng đội trưởng. HLV Ange Postecoglou xuất hiện và "Gà trống" bay cao hồi đầu mùa, song tình hình không có nhiều thay đổi đối với Richarlison.

Anh thừa nhận trong đợt tập trung cùng tuyển Brazil vào tháng 9: "Tôi trải qua thời gian hỗn loạn trong 5 tháng qua. Tôi sắp trở lại Anh để tìm kiếm sự trợ giúp từ một nhà tâm lý để giải quyết vấn đề của mình. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

Ngay lập tức, vào ngày 16/9, cầu thủ người Brazil ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs trước Sheffield United bằng bàn thắng và pha kiến ​​tạo. Tuy nhiên, mọi chuyện không đổi trong tháng 10 và tháng 11.

Phải tới trận thắng Newcastle 4-1 hôm 10/12, Richarlison mới thật sự hồi sinh với cú đúp. Kể từ đó, bàn thắng đến liên tiếp với cựu sao Everton. Anh ghi 11 bàn trên mọi đấu trường, với chuỗi 9 bàn trong 8 trận gần nhất ở Premier League, theo đó trở thành cầu thủ người Brazil đầu tiên ghi trên 10 bàn ở 5 giải đấu lớn châu Âu mùa này.

Trong 39 trận đầu tiên với Spurs, theo thống kê từ BBC Sport, Richarlison tung ra 51 cú sút và ghi được hai bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn chỉ đạt 4%, và trung bình cứ sau 786 phút, anh mới nổ súng.

Tình thế hoàn toàn đảo ngược với Richarlison trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Anh ghi 9 bàn sau 25 cú sút, tương đương 36% số cú sút dẫn đến bàn thắng và trung bình cứ 69 phút lại có một bàn.

Giờ thì "số 9" của Tottenham đã lọt vào top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất giải VĐQG Anh, chỉ sau Erling Haaland, Mohamed Salah (14), Dominic Solanke (13), Son Heung-min (12), Jarrod Bowen và Ollie Watkins ( 11).

Richarlison quá đáng sợ

Richarlison chạm mốc 10 bàn mùa này sau khi lập cú đúp ở trận Tottenham hòa Everton 2-2 thuộc vòng 23 Premier League tối 3/2 (giờ Hà Nội).

Richarlison tiếp tục thi đấu bùng nổ

Richarlison một lần nữa chơi hay giúp Spurs hạ Brentford 3-2 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội).

Richarlison gây sốt khi công khai bạn gái

Tiền đạo người Brazil công khai mối quan hệ với cô bạn gái sinh viên Amanda Araujo theo phong cách đẻ trứng gà khá hài hước.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm