Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ribery vẫn cay cú vì thua Ronaldo ở giải Quả bóng vàng 2013

Sự việc đã diễn ra cách đây gần 10 năm nhưng cựu sao Bayern Munich vẫn tỏ ra tức tối vì không giành được danh hiệu Quả bóng vàng.

“Thật không công bằng. Tôi đã có một mùa giải đáng kinh ngạc và lẽ ra tôi nên là người giành chiến thắng. Họ đã cố tình kéo dài thời gian bỏ phiếu và điều kỳ lạ đã xảy ra. Tôi cảm thấy đó là một quyết định nhuốm màu chính trị”, Franck Ribery nói với Gazzetta dello Sport về việc mình không giành Quả bóng vàng 2013.

Mùa giải 2012/13, Ribery đã giành cú ăn ba bao gồm Cúp Quốc gia Đức, Bundesliga và Champions League cùng Bayern Munich. Anh đóng vai trò quan trọng trong cả ba giải đấu và thậm chí còn kiến tạo cho Arjen Robben ghi bàn quyết định ở trận chung kết Champions League.

Ribery anh 1

Ribery không duy trì được sự bền bỉ ở nửa sau sự nghiệp như Ronaldo và Messi. Ảnh: Reuters.

Theo thống kê, cầu thủ người Pháp đã ghi 11 bàn, kiến tạo 23 lần sau 46 trận ra sân cho “Hùm xám” ở mùa giải năm đó. Trước lễ trao giải, Ribery được dự đoán sẽ là người giành Quả bóng vàng 2013. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi người giành giải thưởng lại là Ronaldo.

Cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2013 đã FIFA kéo dài thời hạn từ ngày 13/11 lên ngày 20/11. Nguyên nhân được FIFA đưa ra là do không đủ nhà báo bình chọn. Sau cùng, chân sút sinh năm 1983 chỉ về thứ 3, kém người đứng đầu Ronaldo 238 phiếu và người xếp thứ hai Messi 78 phiếu.

Ribery gia nhập Bayern Munich từ năm 2007. Sau 425 lần ra sân, tiền vệ 39 tuổi ghi 124 bàn. Anh cùng với Robben tạo ra cặp bài trùng mang tên “Robbery”. Sau 12 năm chinh chiến tại Bundesliga, ngôi sao người Pháp đã giành được 23 danh hiệu.

Sau khi rời nước Đức, Ribery gia nhập Fiorentina và chơi bóng tại đây 2 mùa giải trước khi ký hợp đồng với một đội bóng Italy khác là Salernitana.

Những siêu phẩm sút xa của Ronaldo Mới đây, trang chủ Real Madrid chia sẻ clip những cú sút xa thành bàn đẹp mắt của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong 9 mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu.

Ferdinand: 'MU nên thay Ronaldo bằng Lewandowski'

Trung vệ Rio Ferdinand không đánh giá cao khả năng Cristiano Ronaldo chia tay MU ngay trong mùa hè này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm