Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ribery tự tin đo ván Ronaldo trong cuộc đua QBV

Tiền vệ chạy cánh người Pháp khẳng định anh rất tự tin trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục tại mùa giải 2013/14, Cristiano Ronaldo đang nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng VàngFIFA 2013. Tuy nhiên, không vì thế mà Franck Ribery hết hi vọng. Trong cuộc phỏng vấn vào ngày hôm qua (25/11), tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich khẳng định anh rất tự tin giành Quả bóng Vàngnăm nay.

“Tôi chẳng hề lo lắng, ngược lại tôi rất tự tin. Tôi đã làm tất cả để có thể sở hữu danh hiệu cao quý đó [Quả bóng Vàng]”, Ribery trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Le Monde của Pháp.

Ribery tự tin loại Ronaldo khỏi cuộc đua giành QBV 2013.

“Nếu các bạn chứng kiến màn trình diễn của tôi trong suốt một năm qua, các bạn sẽ thấy tôi tạo ra sự khác biệt. Tôi không thường xuyên ghi bàn trong mỗi trận đấu, nhưng tôi lại luôn đặt các hàng phòng ngự của đối phương vào tình trạng báo động cao”, tuyển thủ Pháp lý giải.

“Tôi đã có một năm tuyệt vời cùng Bayern và đội tuyển Pháp. Bayern của tôi đã trải qua một mùa giải lịch sử khi lên ngôi ở những giải đấu danh giá nhất. Đội tuyển Pháp của tôi cũng xuất sắc vượt qua vòng play-off để giành vé tới Brazil. Vì vậy tôi tin năm nay tôi sẽ không thất bại”.

Khi được hỏi về đối thủ số 1 Cristiano Ronaldo, Ribery cho biết: “Ronaldo ghi rất nhiều bàn thắng. Số lượng bàn thắng của cậu ấy vượt trội so với của tôi. Nhưng đó không phải là tất cả, bởi chúng tôi có phong cách chơi khác nhau. Vì thế tôi tin vào khả năng giành danh hiệu của mình”.

Vào đầu tháng 12 tới, FIFA sẽ công bố danh sách 3 ứng viên rút gọn. Và chủ nhân của danh hiệu Quả bóng VàngFIFA 2013 sẽ được công bố vào ngày 13/1/2014.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm