Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Reuters: Twitter chấp nhận bán mình cho Elon Musk

Mạng xã hội này có thể công bố thỏa thuận bán cho Elon Musk vào ngày 25/4 (giờ Mỹ).

Theo Reuters, Twitter gần đạt thỏa thuận bán mình cho Elon Musk với giá 54,20 USD/cổ phiếu, tương đương 43 tỷ USD.

Đó là con số được tỷ phú đưa ra trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 14/4. Musk còn gửi email đến hội đồng quản trị Twitter, nói rằng đó là lời đề nghị "tốt nhất và cuối cùng".

Twitter chap nhan ban minh cho Elon Musk anh 1

Twitter được cho đã chấp nhận đề nghị mua lại của Elon Musk với giá 43 tỷ USD. Ảnh: BBC.

Nguồn tin của Reuters cho biết Twitter có thể công bố thương vụ vào ngày 25/4 (giờ Mỹ) sau cuộc họp của hội đồng quản trị công ty nhằm thông báo đề xuất của Musk đến các cổ đông.

Trước đó, Bloomberg đưa tin Musk đã gặp gỡ ban lãnh đạo Twitter vào ngày 24/4. Những tập đoàn hỗ trợ tài chính cho thương vụ này gồm ngân hàng Morgan Stanley và một số tổ chức khác.

Twitter được cho đã cởi mở hơn thay vì tìm cách ngăn chặn kế hoạch của Musk. Một trong những phương thức ngăn cản Musk mua lại là chiến thuật phòng thủ "thuốc độc", nhằm giảm giá trị từng cổ phiếu bằng cách tăng tổng số cổ phiếu, gây khó khăn cho tổ chức hoặc cá nhân muốn mua toàn bộ công ty.

Ngày 22/4, Musk đã gọi video đến một số cổ đông của Twitter để trình bày đề xuất. Tất nhiên, vẫn có khả năng thỏa thuận đổ vỡ vào phút chót. Từ khi Musk công bố đề xuất vào ngày 14/4, cổ phiếu của Twitter đã tăng 6,7%.

Twitter được cho sẽ không kích hoạt điều khoản "go-shop", cho phép công ty tìm kiếm đề nghị thâu tóm từ những bên khác sau khi ký thỏa thuận với Musk. Tuy nhiên, Twitter vẫn có thể chấp nhận bán mình cho bên thứ ba nếu trả phí phá vỡ hợp đồng cho Musk.

Ẩn ý của Elon Musk trong 3 từ 'Love Me Tender'

Những dòng trạng thái trên Twitter cho thấy Elon Musk có thể thâu tóm công ty này bằng chiến thuật "thôn tính thù địch", không cần đàm phán với hội đồng quản trị.

Đoạn tin nhắn cho thấy Elon Musk mâu thuẫn với Bill Gates

Một đoạn tin nhắn giữa 2 tỷ phú ngành công nghệ vừa bị rò rỉ cho thấy CEO Tesla có mâu thuẫn với Bill Gates.

Elon Musk thành lập 3 công ty mới

Động thái mới nhất của Elon Musk nhằm hỗ trợ kế hoạch thâu tóm mạng xã hội Twitter với giá khoảng 43 tỷ USD.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm