Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Reno8 T 5G chấm dứt chuẩn ‘tạm được’ trên smartphone 10 triệu đồng

Oppo khiến ranh giới giữa các phân khúc smartphone ngày càng mờ nhạt khi trình làng Reno8 T Series - thiết bị sở hữu loạt tính năng flagship trong tầm giá 10 triệu đồng.

Oppo anh 1

Oppo gây bất ngờ cho thị trường di động Việt Nam đầu năm 2023 bằng việc ra mắt series Reno8 T thay vì mẫu Reno9 như đồn đoán. Thế hệ Reno mới nhất mang thiết kế trẻ trung, trở thành mẫu smartphone đáng chú ý nhất ở tầm giá 10 triệu, khi phá vỡ loạt giới hạn của phân khúc này.

Thiết kế tạo ấn tượng mạnh ngay từ khi mở hộp

Oppo Reno8 T 5G là mẫu smartphone hiếm hoi gần đây khiến tôi bất ngờ ngay từ khi mở hộp. Model này sở hữu cụm 3 camera sau gồm ống kính 108 MP, kính hiển vi 2 MP và đo chiều sâu 2 MP. Hệ thống này cùng đèn flash được “nén” thành cụm camera đối xứng, chiếm tỷ lệ khá ấn tượng trên mặt lưng Reno8 T 5G, đồng thời lồi lên khá rõ.

Oppo anh 2

Oppo Reno8 T 5G có khả năng tạo ấn tượng mạnh cho bạn ngay từ khi mở hộp.

Dù vậy, tổng thể chiếc Reno8 T 5G lại có độ mỏng nhẹ đến kinh ngạc. Máy cầm vẫn chắc tay, nhưng lại khá nhẹ nhàng tạo sự thoải mái cho mọi thao tác. Thậm chí, ngay cả khi sử dụng ốp lưng, Reno8 T 5G vẫn cho thấy sự thon thả, gọn gàng hiếm có trên hầu hết smartphone hiện nay.

Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của Reno series, mặt lưng của máy nhám nhẹ và hoàn toàn không bám dấu vân tay. Phiên bản tôi trải nghiệm có màu Vàng Hừng Đông vẫn được áp dụng công nghệ Oppo Glow độc quyền, giúp máy chuyển sắc linh hoạt nhờ khúc xạ ánh sáng. Người dùng sẽ có chút bỡ ngỡ với cụm camera khá khác biệt của Reno8 T 5G nhưng sẽ nhanh chóng nhận ra DNA trẻ trung, thời trang đã tạo nên thành công của dòng Oppo Reno.

Đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone tầm giá 10 triệu đồng, Reno8 T 5G sở hữu màn hình cong OLED 2.8D với kích thước 6,7 inch. Đây cũng là lợi thế giúp smartphone mới nhất dòng Reno giảm tối đa việc chạm nhầm cảm ứng cho người dùng. Như một tính năng cần có trên flagship, màn hình Reno8 T 5G sở hữu tần số quét 120 Hz với 1,07 tỷ màu cho cảm giác lướt web duyệt nội dung mượt mà, đẹp mắt.

Camera trước đục lỗ gọn gàng cùng các viền siêu mỏng cho tỷ lệ màn hình hiển thị gần 90%. Loạt tính năng kể trên lần đầu xuất hiện trên smartphone phân khúc 10 triệu đồng của Oppo, đủ sức tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng.

Reno8 T 5G cũng sở hữu hiệu năng tốt cho phép người dùng trẻ thoải mái lướt web, chơi game, khởi chạy các ứng dụng hậu kỳ ảnh và video. Qua trải nghiệm thực tế, máy ấm nhẹ trong quá trình thiết lập, và mất khoảng 6% pin khi tôi sử dụng máy ảnh kính hiển vi trong khoảng 15 phút. Model này trang bị sạc nhanh SuperVOOC 67 W - nhanh nhất trong phân khúc, cùng với RAM 8 GB có thể mở rộng thêm 8 GB.

Máy cài sẵn Android 13 và ColorOS 13, cho người dùng hàng loạt tùy biến thú vị về hình nền, giao diện, màn hình chờ, Omoji sống động, trung tâm điều khiển thông minh… hỗ trợ người dùng sử dụng máy và quản lý cuộc sống tốt hơn.

Camera 108 MP, tính năng chụp thông minh là điểm nhấn

Thông qua thiết kế nổi bật của cụm camera, Oppo không ngại khẳng định đây chính là “ngôi sao” trên chiếc Reno8 T Series. Vẫn được định vị là “Chuyên gia chân dung”, Reno8 T Series gây ấn tượng với những tấm ảnh giàu cảm xúc, khả năng cân sáng tốt và màu sắc được tinh chỉnh kỹ lưỡng.

Đây là dòng Reno đầu tiên sở hữu camera chân dung 108 MP, cho phép người dùng nâng chuẩn những tấm ảnh của mình. Số megapixel khủng cho phép người dùng thoải mái sáng tạo và có những tấm ảnh nét căng ngay cả sau khi cắt (crop).

Nhờ vậy, người dùng chỉ cần tập trung vào việc bắt lấy khoảnh khắc và cảm xúc, việc bố cục và hậu kỳ ảnh đã được hỗ trợ bởi cụm camera chất lượng cao. Oppo mang công nghệ NanoPixel Plus binning lên Reno8 T 5G, có khả năng hợp nhất 9 pixel thành một, giúp tăng khả năng thu sáng đến 37% đồng thời giúp ảnh vẫn có độ phân giải cao. Điều này giúp Reno8 T 5G cân được ảnh chân dung ở bất kỳ điều kiện ánh sáng phức tạp nào.

Thời điểm cận Tết, tại phố ông Đồ dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM, các quầy hàng rực rỡ mực tàu giấy đỏ đón Tết Nguyên đán. Tôi dạo quanh đây và chụp nhanh một số ảnh chân dung dưới điều kiện ánh sáng khá “hỗn”, đồng thời background nhiều người qua lại. Kết quả nhận được khiến tôi khá bất ngờ, khi Reno8 T 5G cho ra ảnh mượt mà, giàu ánh sáng, rõ nét. Khả năng chụp chân dung và xóa phông trên Reno8 T 5G khá chuẩn xác, giúp tôi linh hoạt bấm máy và có những góc ảnh phóng khoáng mang chất phóng sự, đời sống. Thiết bị chụp nhanh, giữ được nét căng và rực rỡ.

Các tín đồ trẻ của Oppo chắc chắn sẽ tiếp tục hài lòng với camera selfie 32 MP và các thuật toán làm đẹp AI được tối ưu trên model này. Với Reno8 T 5G, người dùng có thiết bị thông minh với 8 lớp và 100 cấp độ làm đẹp giúp trau chuốt hình ảnh tỉ mỉ mà vẫn tự nhiên. Thuật toán HDR sẽ giúp máy xử lý ảnh chân dung ngược sáng tốt hơn, để người dùng có thể check-in với hoàng hôn, bắt trọn hình ảnh mặt trời ửng đỏ lẫn chân dung chủ thể.

Reno8 T 5G cũng là smartphone duy nhất trong phân khúc có camera kính hiển vi, dùng được cho chụp ảnh lẫn video. Đây cũng là tính năng khiến tôi thích thú và chắc chắn sẽ cho người dùng có cơ hội ngắm nhìn thế giới xung quanh theo cách mới mẻ, bất ngờ hơn. Bên cạnh đó, camera của máy có hàng loạt tính năng được người dùng trẻ yêu thích như Chân dung màu AI, Video hiển thị kép dành cho các bạn thích làm vlog…

Chân dung Bokeh Flare là đặc sản làm nên tên tuổi của Oppo, cho phép người dùng chụp những tấm ảnh có hiệu ứng và chất lượng tương đương khi “siết khẩu” trên máy ảnh chuyên nghiệp. “Bokeh là hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, đôi khi nó là một phần của câu chuyện, đôi khi nó chính là câu chuyện”, một trang web bàn về nhiếp ảnh đã miêu tả về sức hấp dẫn của bokeh. Bởi sự quyến rũ này, Bokeh Flare luôn là tính năng khiến Oppo tự hào cũng như trở thành công cụ giá trị để người dùng kể câu chuyện cảm xúc qua nhiếp ảnh.

Reno8 T 5G là bản nâng cấp toàn diện, là sự lắng nghe người dùng của Oppo. Nhờ đó, mẫu smartphone mang sức mạnh flagship lại có giá vừa túi tiền. Trong bối cảnh thị trường smartphone “lạm phát” giá, thiết bị mới nhất của dòng Reno mang đến định nghĩa mới cho phân khúc smartphone tầm trung. Ở đó, các tính năng camera và ngôn ngữ thiết kế được đẩy đến giới hạn mới, tạo nên trải nghiệm cao cấp, đáng tiền cho người dùng, đồng thời khẳng định vị trí “Chuyên gia chân dung” của dòng Oppo Reno.

Từ ngày 1/2 đến 10/2, khi mua Oppo Reno8 T 5G (phiên bản 128 GB và 256 GB), người dùng có cơ hội nhận ưu đãi đặc biệt bao gồm: Loa Olike S2 trị giá 1,59 triệu đồng và chương trình trả góp 0%.

Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Vũ Đức - Giang Vi Tuyết

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm