Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Oppo và tham vọng về hệ sinh thái cho người dùng trải nghiệm liền mạch

Oppo đang mở rộng dải sản phẩm để xây dựng một hệ sinh thái hoàn toàn mở và an toàn cho tất cả người dùng.

Kể từ khi được thành lập năm 2004, Oppo luôn phát triển theo phương hướng lấy người dùng làm trọng tâm, bên cạnh việc thúc đẩy các giới hạn trong công nghệ. Trong hành trình của mình, Oppo với những sáng tạo đặc biệt giúp khẳng định vị thế của hãng như 5G, AI, nhiếp ảnh smartphone, sạc nhanh VOOC…

Xuất phát điểm là công ty điện tử tiêu dùng, giờ đây Oppo đã trở thành hãng công nghệ với đa dạng dịch vụ phục vụ người dùng toàn cầu. Thông qua các giải pháp phần mềm, phần cứng lẫn dịch vụ tích hợp, công ty hiện là một trong những cái tên dẫn đầu trong phát triển thiết bị và dịch vụ thông minh tại các thị trường trên toàn thế giới.

he sinh thai Oppo anh 1

Tự sản xuất NPU hình ảnh, Oppo tham vọng “nhúng” tay vào sâu hơn nữa các sản phẩm trong hệ sinh thái riêng. Ảnh: Oppo.

Gần đây, thương hiệu này còn mở rộng dải sản phẩm nhằm xây dựng hệ sinh thái đa dạng, bao gồm cả những sản phẩm IoT như tai nghe Bluetooth, máy tính bảng, đồng hồ thông minh phục vụ trải nghiệm liền mạch của người dùng.

Hệ sinh thái hình thành từ sản phẩm chất lượng

Mới đây nhất, máy tính bảng Pad Air, tai nghe không dây Enco Air2 Pro là những sản phẩm cụ thể tạo nên trải nghiệm liền mạch được Oppo mang đến cho người dùng Việt Nam. Bản thân các thiết bị này cũng được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với nhiều cải tiến như trang bị màn hình lớn hơn, thiết kế đáp ứng những mục đích sử dụng như giải trí, làm việc chuyên biệt.

he sinh thai Oppo anh 2

Ngay khi ra mắt, Enco Air2 Pro được nhận định là mẫu tai nghe mang thiết kế hút mắt và chất lượng âm thanh ấn tượng. Ảnh: Oppo.

Cụ thể, trải nghiệm nghe với Enco Air2 Pro giúp người dùng đắm chìm vào không gian cá nhân ở bất cứ đâu. Mang kiểu dáng earbuds bo tròn thay vì in-ear như nhiều loại tai nghe không dây hiện nay, Enco Air2 Pro có thể ổn định trên tai người dùng, tạo cảm giác linh hoạt và thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.

Với Pad Air, mẫu máy tính bảng tầm trung lần đầu được công ty mang về Việt Nam, thiết bị gây ấn tượng bởi thiết kế mỏng nhẹ, dung lượng pin lớn, cùng hiệu năng hoạt động ổn định và nhanh chóng. Ngoài ra, máy còn mang vẻ ngoài thu hút, độc đáo, màn hình lớn hiển thị chất lượng 2K, phần mặt lưng được chế tác từ công nghệ độc quyền cho cảm giác cầm nắm khác biệt.

he sinh thai Oppo anh 3

Mở rộng hệ sinh thái từ những sản phẩm chất lượng như Pad Air, Enco Air2 Pro là cách Oppo xây dựng tệp người dùng trung thành. Ảnh: Oppo.

Sự kết hợp cho trải nghiệm liền mạch diễn ra như thế nào? Bạn có thể bắt đầu bằng việc lên ý tưởng cho công việc, giải quyết các task cần kíp trên Oppo Pad Air. Sau đó, mở Enco Air2 Pro và kết nối máy tính bảng chỉ trong khoảng 1 giây. Với tính năng chống ồn chủ động, chiếc tai nghe không dây giúp người dùng có những trải nghiệm riêng tư, đặc biệt là ở những khu vực công cộng như quán cà phê, công sở, trường học…

Chú trọng nâng cấp trải nghiệm hệ sinh thái cho người dùng, Oppo còn giới thiệu thêm mẫu đồng hồ thông minh Oppo Watch Free - thiết bị đeo mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam. Thiết bị được định hình là trợ thủ đắc lực giúp người dùng theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

he sinh thai Oppo anh 4

Oppo Watch Free là thiết bị giữ cho nhịp sống luôn ổn định và nhịp nhàng. Ảnh: Oppo.

Thiết bị hiển thị các chỉ số như mức oxy trung bình trong máu khi ngủ, số lần ngáy nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề về hô hấp. Oppo Watch Free còn có khả năng nhắc nhở khi ngủ và phân tích thời lượng, độ trễ, giai đoạn ngủ của người dùng thông qua các tính năng theo dõi chuyển động mắt nhanh, chỉ số độ sâu giấc ngủ…

Tất cả thiết bị trong hệ sinh thái đều được kết nối và điều khiển dễ dàng với những smartphone như Reno8 series. Làm chủ những công nghệ phần cứng như NPU hình ảnh cũng như nâng cấp trải nghiệm người dùng với hệ điều hành ColorOS, Oppo xác định smartphone của hãng như Reno8, Find X5 Pro… là trung tâm điều khiển, giúp người dùng kết nối các thiết bị trong hệ sinh thái nhanh chóng.

he sinh thai Oppo anh 5

“Vùng nước sâu” được khai phá

Không chỉ điện thoại, Oppo đang dần mở rộng hệ sinh thái sản phẩm để nâng cao trải nghiệm người dùng. Hồi cuối tháng 8, công ty tuyên bố tung ra hệ sinh thái thiết bị thông minh đa nền tảng mới nhất có tên là “Pantanal”. Pantanal sẽ bao gồm nhiều loại thiết bị như smartphone, smartwatch, máy tính bảng,... cho phép đồng bộ thiết bị trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

he sinh thai Oppo anh 6

Pantanal là dự án đã được Oppo ấp ủ trong nhiều năm. Ảnh: Gizchina.

Bằng sức mạnh cảm biến và khả năng tính toán trên nhiều thiết bị, Pantanal có thể hiểu rõ hơn và dự đoán nhu cầu của người dùng, từ đó cung cấp dịch vụ đúng thời điểm và theo đúng cách. Một hệ sinh thái chất lượng còn tạo dựng nên cơ sở người dùng trung thành cho Oppo, bởi nó mang đến nhiều lợi ích trong chia sẻ phương tiện, tệp tin.

he sinh thai Oppo anh 7

Trong gần 20 năm, thương hiệu Oppo đã tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo về công nghệ và thiết kế. Ảnh: PCMag.

Ngoài ra, khi Oppo quyết định chuyển mình thành công ty có hệ sinh thái đa dạng công nghệ, không chỉ người dùng của họ được hưởng lợi. Bằng cách này, công ty còn chung tay với các nhà phát triển và đối tác toàn cầu để xây dựng một hệ sinh thái mở, cộng sinh và chất lượng cho tất cả các bên. Hệ thống đa nền tảng mới sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong triển khai dịch vụ trên nhiều nền tảng, giảm chi phí nhưng vẫn tăng hiệu quả.

Những hoạt động, sản phẩm ra mắt nói trên là bước mở rộng, nhấn mạnh cam kết của Oppo trong việc mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng, đi đúng phương châm "Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới". 18 năm qua, người dùng đã chứng kiến cách Oppo nỗ lực xây dựng những bước tiến công nghệ mang đặc sắc riêng. Giờ đây, tất cả có lý do để chờ xem công ty sẽ làm được gì nữa trong tương lai.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm