Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Nhìn lại một năm đồng hành cùng chân dung Việt Nam của Oppo

Chiến lược biến smartphone của mình thành “chuyên gia chân dung” bắt trọn mọi cảm xúc giúp Oppo có năm 2022 đồng hành trọn vẹn cùng người dùng.

Oppo 2022 anh 1Oppo 2022 anh 2

Những năm gần đây, Oppo là thương hiệu smartphone luôn giữ vị trí thứ 2 về thị phần tại thị trường Việt Nam. Tính riêng trong năm 2022, Oppo liên tục mang đến cho người dùng nhiều cải tiến về công nghệ camera, tạo nên xu hướng nhiếp ảnh di động mới. Tỷ lệ thuận với chất lượng ảnh chân dung chụp bởi smartphone Oppo, ngày càng nhiều người dùng được nâng cao trải nghiệm và chọn smartphone Oppo là thiết bị đồng hành theo năm tháng.

Oppo 2022 anh 3

Trong năm 2022, Oppo liên tục phô diễn những sản phẩm với công nghệ tiên tiến nhất của mình. Tháng 3, Reno7 Series 5G đạt kỷ lục 12.000 đơn đặt cọc ngay cả khi chưa chính thức ra mắt. Tiếp theo đó, Oppo công bố kỷ lục mới: 33.000 đơn đặt cọc trước Reno7 Series 5G trong ngày mở bán đầu tiên, đánh dấu thành tích tốt trong lần đầu tiên tham gia vào phân khúc cận cao cấp (10-15 triệu đồng) của hãng.

Reno7 Series 5G gồm hai mẫu điện thoại Reno7 Z 5G & Reno7 5G. Mang DNA đặc trưng của thế hệ Reno, Reno7 Series 5G được nâng cấp cụm camera với các tính năng “đáng tiền” như quay chụp chân dung Bokeh Flare, video nổi bật AI, làm đẹp chân dung…

Với thiết kế trẻ trung, camera đánh đúng nhu cầu của giới trẻ, nhiều công nghệ và tính năng mới trong tầm giá, Reno7 Z 5G đã giữ vị trí dẫn đầu thị trường nhiều tháng liền. Nhiều thời điểm, Reno7 Series chiếm đến 60% thị phần phân khúc cận cao cấp trong nửa đầu 2022. Sản phẩm còn nhận về nhiều giải thưởng lớn, một trong số đó là giải thưởng thiết kế uy tín toàn cầu iF Award 2022 ở hạng mục Sản phẩm, phân loại Thiết bị viễn thông.

Thành công của dòng Reno được bồi đắp bởi sự xuất hiện của Reno8 5G Series. Thế hệ kế nhiệm tiếp tục có những cải tiến đáng chú ý trong hệ thống camera như bộ đôi cảm biến flagship Sony, một số thuật toán AI hỗ trợ chụp chân dung đêm, nâng tầm khả năng chụp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Ở phân khúc cao cấp, Oppo chiều lòng người dùng với Oppo Find X5 Pro, đánh dấu hướng đi mới của nhiếp ảnh di động khi bổ sung NPU hình ảnh MariSilicon X do công ty tự phát triển. Sự kết hợp với hệ thống camera kép IMX766 mang tới trải nghiệm nhiếp ảnh chất lượng, đặc biệt ở chế độ quay đêm 4K Ultra - một trong những thách thức lớn nhất của quay video trên smartphone hiện nay.

Find X5 Pro còn được trang bị chipset đầu bảng của Qualcomm là Snapdragon 8 gen 1, kết nối 5G và công nghệ siêu sạc nhanh SuperVOOC 80W. Năm 2014, Oppo là hãng sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới giới thiệu công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC. Với SuperVOOC, người dùng càng an tâm hơn khi mọi hoạt động trong ngày gắn bó với chiếc smartphone đều đã được đảm bảo.

Oppo 2022 anh 4

Ngoài ra, Find X5 Pro còn sở hữu thiết kế tương lai, lấy cảm hứng từ hình dáng tàu vũ trụ, mang lại trải nghiệm thị giác độc đáo khi kết hợp với mặt lưng gốm sứ. Chính thiết kế độc đáo cùng camera nổi bật đã mang lại góc nhìn mới, vượt ra ngoài tiêu chuẩn cũ để làm thỏa mãn người dùng.

Từ chuyên gia selfie, Oppo chuyển mình thành chuyên gia chân dung bằng việc chủ động hơn trong sở hữu công nghệ lõi về camera. Nhờ đó, không chỉ mạnh về ảnh selfie, Oppo còn cho thấy họ đang làm tốt ở bất kỳ chế độ chụp nào. Những nâng cấp đáng kể về quay chụp trong điều kiện thiếu sáng ở mọi dòng smartphone ra mắt năm nay cũng là bằng chứng rõ nét cho sự thấu hiểu người dùng của thương hiệu này. Đồng hành cùng họ trong việc lưu trữ cảm xúc ở bất kỳ hoàn cảnh và thời điểm, không ngoa khi nói Oppo giờ đây đang sở hữu một thế hệ smartphone chuyên chụp chân dung.

Không dừng lại đó, Oppo còn tập trung xây dựng trải nghiệm điện thoại cho người dùng Việt, thể hiện qua các hoạt động và sản phẩm công nghệ mới thu hút nhiều sự chú ý.

Cuối 2021, Oppo đưa công nghệ màn hình gập đến gần hơn với đông đảo người dùng Việt Nam thông qua chiếc Oppo Find N. Là thành quả của 4 năm nghiên cứu phát triển với 6 thế hệ bản mẫu thử nghiệm, Oppo Find N là chiếc điện thoại màn gập độc đáo trên thị trường khi không hề có nếp gấp. Thiết kế tối ưu của máy giúp người dùng sử dụng thoải mái bằng một tay. Nhờ đó, không chỉ thay đổi trải nghiệm của người dùng phổ thông, Oppo Find N còn làm mới trải nghiệm với smartphone màn hình gập.

Đến giữa tháng 5, Oppo dành nhiều thời gian cho các hoạt động cộng đồng khi tổ chức sân chơi công nghệ Reno Academy, dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá và sáng tạo trên di động. Không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm những sản phẩm mới nhất, đây còn là nơi gặp gỡ, phát triển dành cho người yêu thích và chụp hình trên dòng Reno.

Những người tham dự sẽ cùng chia sẻ các mẹo nhỏ trong việc chụp hình trên di động, cách để có bộ hình chân dung màu sắc và khác biệt. Đồng thời, họ còn được kể những câu chuyện thú vị về bản thân, bên cạnh việc trải nghiệm trực tiếp cách make-up, phối đồ, chụp hình…

Không chỉ tạo tiếng vang về sản phẩm, Oppo còn là thương hiệu được vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022. Ngày 9/11, Anphabe - hãng tư vấn về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc - đã trao danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 cho Oppo. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Oppo Việt Nam nhận được danh hiệu này. Trong nhóm ngành điện tử/công nghệ cao/thiết bị phụ trợ, Oppo Việt Nam là doanh nghiệp đứng thứ 4 (tăng 4 hạng so với bảng xếp hạng năm 2021) và nằm trong top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc.

Tiếp tục hành trình đó, Oppo triển khai chiến dịch Vì cảm xúc mới là điều quan trọng để cùng nhìn lại những cảm xúc đẹp trong một năm đáng nhớ. Đây như một cách Oppo khơi gợi cảm hứng chụp ảnh chân dung trong cộng đồng những người yêu nhiếp ảnh di động.

Chiến dịch cũng thể hiện tham vọng được đồng hành trong mọi mặt cuộc sống người trẻ của Oppo. Nhờ sự tận tâm trong từng sản phẩm, chiến dịch, tạo nên những chuẩn mực mới về công nghệ, nhiếp ảnh di động, Oppo đã từng bước len lỏi vào đời sống người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, bằng những điểm chung về góc nhìn và cảm xúc đáng nhớ.

Dĩnh Nghi - Giang Vi Tuyết

Đồ họa: Hà Phi

Bạn có thể quan tâm