Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Realme 6 - smartphone dưới 6 triệu đồng sở hữu màn hình tần số 90 Hz

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn, bộ đôi Realme 6/6 Pro được trình làng với màn hình đục lỗ có tần số quét 90 Hz, cùng mức giá 6-8 triệu đồng.

Màn hình tần số quét (hay tần số làm tươi) cao sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh trên thị trường smartphone từ năm nay. Tuy nhiên, màn hình tần số quét cao hơn mức 60 Hz thường có chi phí không rẻ. Các nhà sản xuất phải thực sự cân nhắc, bởi giá thành là yếu tố tiên quyết đối với người dùng. Do đó, việc bộ đôi Realme 6/6 Pro được trang bị màn hình có tần số quét 90 Hz là một điều bất ngờ.

Tần số quét là gì?

Tần số quét (hay tần số làm tươi) là số lần trên mỗi giây mà một màn hình sẽ làm tươi hình ảnh trên đó, được đo bằng đơn vị Hertz (Hz). Khác với tốc độ khung hình (fps) thuộc về nội dung hiển thị, tần số quét lại là thuộc tính của màn hình.

Nếu bạn chơi game ở tốc độ khung hình 90 fps mà không có màn hình 90 Hz thì không có gì khác biệt. Ngược lại, nếu sở hữu màn hình 90 Hz nhưng game không đạt mức 90 fps thì trải nghiệm cũng không có gì mới mẻ.

Realme 6 anh 1

Realme 6 là smartphone giá tốt trên thị trường sở hữu màn hình 90 Hz.

Với tần số quét cao, thiết bị sẽ có chất lượng hiển thị nội dung, hiệu ứng chuyển cảnh, lướt web mượt mà hơn, phản hồi nhanh hơn khi chơi game. Bởi vậy, màn hình tần số quét cao được cho là định hướng tương lai của ngành smartphone, mang lại nhiều lợi thế cho sản phẩm, đặc biệt là phân khúc tầm trung như Realme 6.

Màn hình tần số quét cao của Realme 6

Khi lựa chọn điện thoại, không nhiều người dùng quan tâm tấm nền có tần số quét cao, thay vào đó là độ phân giải, mật độ điểm ảnh. Nhưng năm 2020, màn hình 90 Hz sẽ là xu hướng nhiều thương hiệu smartphone lựa chọn, trong đó có Realme 6 ở phân khúc tầm trung.

Realme 6 anh 2

Camera selfie được đặt khéo léo ở góc trái ở bên trong màn hình.

Màn hình tần số quét 90 Hz có chi phí sản xuất cao hơn 60 Hz thông thường, nhưng Realme đã nhanh chóng cập nhật cho sản phẩm ở mức giá dưới 6 triệu đồng. Đây là nỗ lực nâng tầm trải nghiệm cho người dùng, đúng như tiêu chí mà thương hiệu này đặt ra từ khi mới thành lập.

Bên cạnh những giá trị về độ mượt mà, tương thích khi chơi game, Realme 6 còn sở hữu màn hình đục lỗ với camera selfie chuyên dụng. Việc đặt chấm nhỏ cảm biến ở góc trái màn hình đảm bảo không gian hiển thị toàn vẹn với độ phân giải Full HD+. Ngay cả khi chơi game hay giải trí, vị trí camera selfie sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến nội dung hiển thị, không gây khó chịu cho người dùng.

Những điểm cộng khác

Realme 6 sở hữu thiết kế đẹp mắt, trẻ trung nhưng không kém phần chắc chắn, nhờ chất lượng hoàn thiện ccao. Bên cạnh đó, hiệu năng cũng là điểm nổi bật trên sản phẩm này, với vi xử lý Helio G90T mạnh mẽ, chuyên dùng cho gaming. Viên pin dung lượng 4.300 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 với nguồn ra 30 W giúp máy có thể sạc đầy trong 60 phút.

Realme 6 anh 3

Realme 6 là smartphone đáng sở hữu.

Ngoài camera selfie 16 MP đặt trong màn hình ở phía trước, Realme 6 sở hữu hệ thống 4 camera ở mặt sau, gồm cảm biến chính 64 MP, cảm biến góc siêu rộng 8 MP, cảm biến đen trắng 2 MP để do chiều sâu và cảm biến macro 2 MP.

Với những điểm nổi bật về màn hình, chip vi xử lý và camera, Realme 6 hứa hẹn là smartphone đáng để lựa chọn trong phân khúc tầm trung ở thời điểm này.

Realme vừa ra mắt "Bàn tròn công nghệ - Real me, real talk" - một video series phát sóng trên kênh YouTube Realme Việt Nam. Đây là nơi những người đam mê công nghệ có thể ngồi lại, nói thật những cảm nhận, trải nghiệm của bản thân. Realme mong muốn các video này đem đến cho người dùng thông tin hữu ích xoay quanh xu hướng phát triển của smartphone, các công nghệ ứng dụng và nâng cấp trên bộ đôi sản phẩm Realme 6 - 6 Pro. Chương trình đã phát sóng tập 1 ngày 14/4 với chủ đề “Màn hình”. Tập tiếp theo sẽ lên sóng ngày 21/4.

4 ly do nen mua Realme 6 hinh anh

4 lý do nên mua Realme 6

0

Với thiết kế bắt mắt, màn hình tần số quét 90 Hz, cụm 4 camera sau, công nghệ sạc nhanh trong một giờ VOOC 4.0 30 W, Realme 6 là smartphone đáng tham khảo trong tầm giá 6 triệu.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm