Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vô địch La Liga trong ngày Barca bại trận

Đoàn quân của HLV Zidane lần thứ 34 nâng cao chức vô địch La Liga sau chiến thắng 2-1 trước Villarreal nhờ cú đúp của Benzema.

Rạng sáng 17/7 (giờ Hà Nội), Real Madrid có trận tiếp đón Villarreal tại vòng 37 La Liga. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane chỉ cần có điểm ở trận đấu này để lên ngôi vô địch giải đấu, bất chấp kết quả trận Barca gặp Osasuna diễn ra cùng giờ, khi hơn đối thủ 4 điểm và chỉ còn 2 vòng.

Đội chủ nhà sớm dâng cao tấn công nhằm có được bàn thắng tạo lợi thế. Các pha mở bóng chủ yếu được thực hiện bên phải, nhưng hàng thủ của Villarreal đã thi đấu chắc chắn.

Barca dau Osasuna anh 1

Benzema tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Phút 16, Modric tung cú sút xa đầy uy lực nhưng thủ môn đội khách bay người cứu thua. Tới phút 29, Villarreal để mất bóng từ khu vực giữa sân. Modric nhận đường chuyền từ đồng đội, trước khi chọc khe tinh tế cho Benzema xâu kim thủ môn, mở tỷ số trận đấu.

Real rời sân tạm nghỉ với lợi thế một bàn dẫn trước, cùng với tin vui Barca bị Osasuna dẫn bàn. Đội chủ sân Camp Nou nhận bàn thua ở phút 15 với pha lập công của Jose Arnaiz.

Sang hiệp hai, các cầu thủ áo trắng vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận, nhưng không tấn công dồn dập. Dù vậy, Real được hưởng quả phạt 11 m sau khi Ramos bị phạm lỗi trong vùng cấm. Đội trưởng của Real thực hiện quả đá phạt, nhưng chuyền bóng cho Benzema lao vào dứt điểm.

Tuy nhiên, chân sút số 9 di chuyển sớm và trọng tài không công nhận bàn thắng. Khi được thực hiện lại, Benzema không mắc sai lầm để lập công trên chấm 11 m ở phút 77. Những nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn rút ngắn ở phút 83 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Iborra.

Barca dau Osasuna anh 2

Toàn đội Real ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Reuters.

Những phút cuối trận, Real một lần nữa sút tung lưới của Villarreal, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR với lỗi của Benzema để bóng chạm tay trước đó.

Dù vậy, đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và lên ngôi vô địch giải đấu. Ở trận cùng giờ, Barca nhận thất bại 1-2 trước Osasuna dù chơi hơn người. Đây là lần thứ 34 Real vô địch La Liga.

Barca dau Osasuna anh 3

Cầu thủ Real ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 34 Toàn đội Real Madrid có buổi tối khó quên khi vượt qua Villarreal với tỷ số 2-1 để đăng quang ngôi vô địch La Liga sau 2 mùa giải đợi chờ.
  • Hết giờ! Real giành chức vô địch

    Real giành chiến thắng 2-1 và đăng quang chức vô địch La Liga mùa giải 2019/20 sớm trước một vòng đấu. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 4

    Barca dau Osasuna anh 5

  • Asensio đệm bóng cận thành tung lưới Villarreal, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR vì Benzema để bóng chạm tay trước đó.

  • KHÔNG VÀO! Courtois xuất sắc cản phá cú sút bóng khó chịu của cầu thủ bên Villarreal. 

    Ở trận đấu cùng giờ, Barca nhận bàn thua và bị dẫn 1-2.

  • Hiệp hai trận đấu có 6 phút bù giờ.

  • Iborra đánh đầu rút ngắn cách biệt

    VÀO!!! Iborra đánh đầu vào quá khó hạ gục thủ môn Courtois ở phút  83, từ đường tạt bóng của Mario bên phải. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 6

  • KHÔNG VÀO! Toni Kroos thực hiện cú sút xa dội xà trong sự đứng nhìn của thủ môn bên Villarreal.

  • Benzema ghi bàn

    Real được hưởng phạt đền sau khi Ramos bị phạm lỗi trong vùng cấm. Ramos một lần nữa được trao cơ hội ghi bàn, nhưng anh bất ngờ chuyền bóng cho Benzema lao vào dứt điểm. Tuy nhiên, Benzema di chuyển sớm và trọng tài không công nhận bàn thắng. 

    Khi được thực hiện lại, Benzema không mắc sai lầm để lập công trên chấm 11 m ở phút 77. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 7

    Barca dau Osasuna anh 8

  • Thủ môn Courtois đang nằm sân sau khi bị đầu gối của cầu thủ đập vào đầu.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Barca có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú sút phạt đẳng cấp của Lionel Messi. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 9

    Barca dau Osasuna anh 10

  • NGUY HIỂM! Carvajal băng xuống bên phải trước khi đi bóng vào vùng cấm và tung ra cú dứt điểm đi đúng vị trí của thủ môn Asenjo.

  • Hiệp hai trận đấu bắt đầu.

  • Hết hiệp một

    Hiệp một trận đấu khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về Real. Đoàn quân của HLV Zidane chỉ còn cách chức vô địch 45 phút hiệp hai. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 11

    Barca dau Osasuna anh 12

  • Hiệp một trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Real liên tục thực hiện các pha mở bóng bên phải, nhưng những đường chuyền vào vùng cấm thiếu chính xác khi không đến được vị trí của đồng đội.

  • Benzema mở tỷ số

    VÀO!!! Tận dụng pha mất bóng từ giữa sân, Modric nhận đường chuyền từ đồng đội, trước khi chọc khe tinh tế cho Benzema xâu kim thủ môn và mở tỷ số trận đấu ở phút 29. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 13

    Barca dau Osasuna anh 14

    Barca dau Osasuna anh 15

  • NGUY HIỂM! Modric thực hiện cú sút xa đầy uy lực nhưng thủ môn đội khách đã bay người cản phá.

  • Đối thủ Barca sớm thủng lưới

    Ở trận đấu cùng giờ, Barca sớm để thủng lưới bàn đầu tiên sau pha lập công của Jose Arnaiz ở phút 15. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 16

  • Benzema tung volley dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi không chính xác.

  • Real đang dâng cao trong những phút đầu nhằm có bàn thắng sớm để tạo ra lợi thế. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 17

    Barca dau Osasuna anh 18

  • NGUY HIỂM! Carvajal dứt điểm kỹ thuật từ đường chuyền dài của Sergio Ramos, nhưng thủ thành của Villarreal bắt dính bóng.

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Villarreal trong trang phục màu vàng giao bóng trước.

  • Đội hình xuất phát của Villarreal

    - Villarreal XI: Asenjo, Torres, Chackla, Gaspar, Quintilla, Pena, Gomez, Anguissa, Morlanes, Chukweze, Moreno.

    Barca dau Osasuna anh 19

  • Đội hình ra sân của Real Madird

    Real Madrid XI: Courtois, Mendy, Ramos, Varane, Carvajal, Kroos, Casemiro, Modric, Hazard, Benzema, Rodrygo.

    Barca dau Osasuna anh 20

  • HLV Barca bất đồng quan điểm với Suarez

    Trước trận gặp Osasuna ở vòng 37 La Liga, HLV Quique Setien phản bác quan điểm của Luis Suarez, sau khi cậu học trò "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

    HLV Barca bất đồng quan điểm với Suarez Trước trận gặp Osasuna ở vòng 37 La Liga, HLV Quique Setien phản bác quan điểm của Luis Suarez, sau khi cậu học trò "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.
  • Suarez: 'Vô địch La Liga gần như bất khả thi'

    Tiền đạo người Uruguay thừa nhận sai lầm ở những trận đấu gần đây khiến Barca mất lợi thế trong cuộc đua vô địch với Real Madrid.

    Chia sẻ với Sport, Luis Suarez thừa nhận: "Thành thật mà nói, vô địch La Liga gần như bất khả thi. Rõ ràng, trận hòa trước Sevilla khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều. Chúng tôi đã có những cơ hội để dẫn trước. Trận đấu đó rất quan trọng nhưng gặp Celta Vigo mới là chìa khóa. Chúng tôi đã đánh mất cơ hội tuyệt vời của mình".

    "Nếu đánh bại Celta Vigo, chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn để đối đầu Atletico Madrid. Thật đau đớn khi phải nhận bàn thua ở phút cuối của Iago Aspas. Giờ đây, chúng tôi phải hoàn thành giải đấu tốt nhất có thể và tiến đến Champions League", anh nói thêm. Ảnh: Reuters.

    Barca dau Osasuna anh 21

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm