Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Tiểu Vy tiếp lửa cho giải vô địch quốc gia marathon

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cùng dàn người đẹp góp phần giúp các cuộc tranh tài tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài diễn ra hấp dẫn.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 1

Sáng 5/7, tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, gần 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đã bước vào tranh tài tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài. Đây là lần đầu tiên, cuộc thi được tổ chức trên đảo, mang thông điệp bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 2

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy (giữa), á hậu Bùi Phương Nga cùng các người đẹp Lê Thanh Tú, Nguyễn Thúy An và Huỳnh Thúy Vy đã tham gia chạy đồng hành cùng các vận động viên. Tiểu Vy chia sẻ: "Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi đồng hành cùng các vận động viên trên đường chạy. Đặc biệt, giải đấu được tổ chức trên đảo Lý Sơn, hòn đảo tiền tiêu của đất nước".

Tieu Vy marathon quoc gia anh 3

Trước đó, từ 4h30, hơn 400 vận động viên tranh tài cự ly 42 km đã xuất phát. Đây là nội dung khắc nghiệt nhất và thi đấu trong điều kiện nắng gió của biển đảo.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 4

Dù mặt trời còn chưa mọc, người dân đảo Lý Sơn đã có mặt để theo dõi và cổ vũ cho các chân chạy.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 5

Các vận động viên chạy trên cung đường được cắm 3.000 lá cờ tổ quốc, một hình ảnh được xem là "nhuộm đỏ" đảo Lý Sơn. Kết thúc giải, 3.000 lá cờ sẽ tặng lại cho ngư dân Lý Sơn để cùng những chiếc tàu vươn khơi đánh bắt xa bờ và khẳng định chủ quyền vùng biển đảo của tổ quốc.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 6

Cờ tổ quốc tung bay cùng những cánh đồng tỏi xanh ngát, đặc sản của Lý Sơn, tạo nên những cung đường độc đáo tại giải đấu lần này.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 7

Thời tiết khắc nghiệt là thử thách lớn cho các vận động viên. Dưới trời nóng 38-39 độ C, cùng gió biển, vận động viên vẫn sải bước để nỗ lực cán đích.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 8

Một vận động viên cần tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế khi chỉ còn cách đích vài trăm mét.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 9

Kết thúc các cuộc đua tranh hấp dẫn, đoàn Quân đội thắng vang dội khi giành được 5 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Tuyển thủ Nguyễn Văn Lai, trong lần thứ 2 tham dự ở cự ly 21 km, đã về nhất với thời gian 1 giờ 17 phút 32 giây. Sau đó ít phút, tới lượt Đỗ Quốc Luật cán đích đầu tiên nội dung 10 km nam tuyển với thông số 32 phút 16 giây.

Tieu Vy marathon quoc gia anh 10

Ở nội dung của nữ, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ tại cự ly 5 km khi cán đích đầu tiên với thời gian 18 phút 15 giây, bỏ xa người về nhì là Nguyễn Thị Hường tới 35 giây. Phạm Thị Hồng Lệ không thể bảo vệ chức vô địch ở nội dung marathon khi chỉ về thứ 3. Về nhất nội dung này là Hoàng Thị Ngọc Hoa của đoàn Bình Phước.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài lần đầu tổ chức trên đảo

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài lựa chọn đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi làm địa điểm thi đấu trong hai ngày 4-5/7.

Tiến Đạt

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm