Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real vẫn dẫn đầu La Liga

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), Real chỉ có trận hòa 0-0 trước đội khách Osasuna ở vòng 11 nhưng vẫn dẫn đầu với 21 điểm, bằng điểm 3 CLB khác nhưng hơn hiệu số.

Đối diện lịch thi đấu dày đặc, Real Madrid bước vào màn đọ sức với Osasuna cùng nhiều toan tính. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti không đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao nhưng vẫn đảm bảo ý đồ chiến thuật. "Los Blancos" cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, chờ cơ hội để thực hiện những pha đột phá từ hai biên.

Sự cơ động của bộ ba tiền vệ Casemiro, Toni Kroos và Eduardo Camavinga giúp Real làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và có tỷ lệ cầm bóng lên đến 74% trong hiệp một.

Trên hàng công, Vinicius Junior hoàn thành tốt nhiệm vụ quấy phá nhưng không thể đưa bóng đến vị trí của Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp luôn bị ít nhất 2 hậu vệ áo đỏ đeo bám ngay cả trong những pha di chuyển không bóng. 9 cú sút được Real thực hiện trong hiệp một nhưng đều không phải những cơ hội đáng chú ý.

Real dau Osasuna anh 1

Benzema tịt ngòi 2 trận liên tiếp tại La Liga.

Sau quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, HLV Ancelotti mới chỉ đạo học trò đẩy nhanh tốc độ tấn công. Khi chủ nhà chưa kịp thực hiện ý đồ, họ đã sớm nhận lời cảnh tỉnh từ Osasuna. Phút 50, đội khách phản công nhanh bên cánh trái. Ở vị trí không bị kèm, Jon Moncayola lại sút bóng trúng cột.

Sau khi thoát thua, "Los Blancos" nhanh chóng xốc lại đội hình để gây áp lực lên phần sân đối diện. Trong ngày hàng thủ đối phương chơi quá tập trung, Benzema không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Dấu ấn duy nhất của anh chỉ là cú sút đưa bóng đi chạm mép trên xà ở phút 61.

Real dồn ép trong phần lớn thời gian nhưng không thể tìm ra phương án hữu hiệu để đưa bóng vào lưới đội khách dù HLV Ancelotti đã thực hiện đến 4 quyền thay người. Trận đấu khép lại bằng pha bấm bóng đi chệch khung thành Osasuna trong gang tấc của Marcelo.

Real dẫn đầu La Liga với 21 điểm nhưng chỉ hơn đội xếp sau Sevilla nhờ hiệu số tốt hơn.

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này diễn ra hấp dẫn khi 4 CLB dẫn đầu (Real, Sevilla, Betis, Sociedad) bằng điểm. Nếu Atletico Madrid hạ Levante vào ngày mai, họ cũng sẽ có 21 điểm.

Real dau Osasuna anh 2

Eden Hazard đang bị quên lãng

"Tôi nghĩ cậu ấy sẽ ra sân khi Real Madrid gặp Barca hoặc Osasuna", HLV Carlo Ancelotti nói một cách đầy thận trọng trước trận gặp Shakhtar Donetsk ở Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm