Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real và Atletico dính nghi vấn rửa tiền

Hai gã khổng lồ thành Madrid và nhiều CLB khác của Tây Ban Nha bị tố làm ăn phi pháp với những nhà môi giới bóng đá, nhằm trục lợi qua các phi vụ chuyển nhượng.

Thủ đoạn của những CLB trong vòng nghi vấn khá tinh vi. Họ bị cáo buộc giở nhiều thủ đoạn trong chuyển nhượng để trốn thuế và rửa tiền. Sport giải thích rằng người đại diện của một số cầu thủ đang bị điều tra vì nghi vấn rửa tiền. Nhóm này cũng bắt tay với các CLB để thực hiện hành vi phạm pháp.

Trước tiên, các tay cò bắt tay làm việc cùng những cầu thủ trẻ tiềm năng. Và khi họ được một CLB quan tâm, nhóm này giả vờ rằng các cầu thủ trẻ đã được chiêu mộ bởi đội bóng khác. Tuy vậy, không phi vụ nào diễn ra. Bằng cách này, những tay cò sẽ trục lợi, thu về nhiều tiền hơn.

Real Madrid anh 1

Vụ chuyển nhượng Luka Jovic sang Real bị nghi ngờ có dấu hiệu mờ ám. Ảnh: Getty Images.

Những phi vụ chuyển nhượng có dấu hiệu mờ ám trong tập hồ sơ gồm Luka Jovic, chuyển từ Eintracht Frankfurt đến Real, hay Stefan Savic và Nicola Kalinic cập bến Atletico.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự vừa thông báo hợp tác với văn phòng Thuế vụ Tây Ban Nha để mở cuộc điều tra nhằm vào một số người đại diện nổi tiếng.

Sport cho biết thêm rằng danh tính cơ quan dính vào nghi vấn trốn thuế và rửa tiền liên quan tới Real và Atletico là Primus Consultingance, tên gọi trước đây Lian Sports. Công ty này do hai cổ đông Fali Ramadani và Nicola Danjanak cùng nhau hợp tác làm ăn.

Ngoài Real và Atletico, một số CLB khác như Celta, Sevilla, Almeria hay Sporting Gijón cũng nằm trong danh sách bị điều tra.

Những vụ làm ăn phi pháp giữa các tay cò và CLB Tây Ban Nha được cho là khởi nguồn trong giai đoạn từ 2015 tới 2017. Hiện Real và Atletico chưa lên tiếng về cáo buộc rửa tiền.

Zidane và 7 ngày bước ngoặt với Real Madrid

Real Madrid đang run rẩy bước vào cuộc đối đầu với Man City. Song đây cũng chính là cơ hội để HLV Zinedine Zidane thể hiện tài năng trước Pep Guardiola và phá vỡ mọi chỉ trích.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm