Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real, Sevilla sắp chốt thương vụ Kubo

Tiền vệ người Nhật Bản thuộc biên chế Real Madrid nhiều khả năng sẽ được hít thở không khí Champions League mùa tới.

Theo El Chiringuito TV, Kubo đang tiến sát tới việc gia nhập Sevilla theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ Real Madrid.

Lãnh đạo của Sevilla và Real Madrid đã có những cuộc họp trong ngày 28/7 (giờ địa phương), nên thương vụ có thể được hoàn tất sớm.

Real tỏ ra hứng thú với bến đỗ này vì Kubo có cơ hội phát triển sự nghiệp và thi đấu tại UEFA Champions League. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan về đích thứ 4 tại La Liga mùa vừa rồi.

takefusa kubo anh 1

Kubo chơi xuất sắc trong màu áo Real Mallorca tại La Liga mùa 2019/20. Ảnh: Getty.

Kubo mùa trước chơi cho Real Mallorca, đội bóng xuống hạng tại La Liga. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản là cá nhân chơi nổi bật nhất đội hình đội bóng xứ đảo khi đá 35 trận, có 4 bàn cùng 5 đường kiến tạo.

Kubo được định giá 27 triệu bảng. Tiền vệ sinh năm 2001 là cầu thủ được định giá cao nhất Nhật Bản lúc này, và đứng thứ nhì châu Á, chỉ sau Son Heung-min của Tottenham (57,6 triệu bảng).

Kubo là tài năng sáng giá bậc nhất của bóng đá châu Á. Tiền vệ này trưởng thành từ lò La Masia của Barca. Khi đội chủ sân Camp Nou bị phạt vì vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ trẻ, Kubo đã trở về quê nhà thi đấu cho FC Tokyo trước khi gia nhập Real Madrid và được Los Blancos cho Mallorca mượn.

Kubo từng góp mặt trong thành phần đội tuyển Nhật Bản thi đấu tại Copa America 2019. Tiền vệ này có 7 lần khoác áo ĐTQG nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào.

Kubo tung cú trivela vào lưới từ phía sau khung thành Trên sân tập của Mallorca hôm 12/7, Takefusa Kubo tiếp tục gây ấn tượng với cú đá má ngoài. Đây cũng là kỹ thuật được các ngôi sao thường xuyên sử dụng khi tập luyện và thi đấu.

Kubo hay nhưng Real Madrid rất tiếc

Những gì Takefusa Kubo để lại trong màu áo Mallorca ở mùa 2019/20 rất ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ giúp tiền vệ người Nhật Bản có thể trở lại Real và tìm chỗ đứng.

Ngã rẽ trái ngược của 2 sao trẻ châu Á được đào tạo ở La Masia

Lee Seung-woo và Takefusa Kubo có chung bệ phóng là lò La Masia trứ danh. Họ cùng được gọi là Messi của Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng chỉ một người đang có bước tiến trong sự nghiệp.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm