Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real sẽ có những thay đổi dưới triều đại Benitez

Các chuyên gia bóng đá của kênh Sky Sports cho rằng, Real Madrid sẽ có nhiều thay đổi dưới sự dẫn dắt của HLV Rafa Benitez.

Theo đánh giá của giới truyền thông Tây Ban Nha, HLV Benitez chắc chắn tiếp quản chiếc ghế nóng tại Bernabeu trong ít ngày tới. Nhân sự kiện này, hai chuyên gia bóng đá của kênh Sky Sports đã đưa ra những so sánh giữa cựu HLV Liverpool với người tiền nhiệm Carlo Ancelotti.

Chuyên gia Terry Gibson cho rằng phong cách cầm quân của Rafa Benitez có đôi chút khác biệt so với đồng nghiệp người Italy. Cựu tiền đạo của Manchester United khẳng định đó là yếu tố quan trọng tạo ra những thay đổi trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa tới.

Phong cách cầm quân của Benitez có sự khác biệt với Ancelotti. Ảnh: Telegraph.

“Cuộc sống của các cầu thủ Real dưới thời Rafa sẽ thay đổi so với triều đại cũ. Carlo là một người giàu tình cảm. Ông ấy thường tìm mọi cách để khích lệ học trò. Các cầu thủ thi đấu hết mình vì họ không chỉ xem Carlo là HLV mà còn như một người bạn”, Gibson nhận xét trong chương trình La Liga Weekly Podcast.

Cựu cầu thủ M.U cho biết thêm: “Tôi không nghĩ Rafa sẽ nhắn tin cho Ronaldo thường xuyên, và hỏi anh ấy muốn gì. Tuy vậy, bạn không thể khẳng định điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến thành bại của Real. Tôi cho rằng Rafa sẽ biết cách mang lại những điều tốt đẹp nhất tới cho đội bóng và cầu thủ của ông”.

Trong khi đó, chuyên gia Scott Minto lại nhận định, Benitez sẽ biến Real thành một tập thể chắc chắn. Cựu hậu vệ Chelsea đánh giá cao tính chiến thuật của nhà cầm quân 55 tuổi. Ông nói: “Rafa thường áp dụng chiến thuật ngay trong các buổi tập. Tôi tin hàng phòng ngự của Real ở mùa tới sẽ vững chắc hơn mùa vừa qua”.

Chuyên gia Minto đánh giá cao tính chiến thuật ở Benitez. Ảnh: Zimbio.

Theo quan điểm của Minto, nhiệm vụ quan trọng nhất của Benitez tại Bernabeu phải biết cách biết khích lệ Ronaldo và luôn giúp siêu sao này cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, nhà cầm quân 55 tuổi cũng phải làm thế nào để Ronaldo nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ Gareth Bale và James Rodriguez.

Chuyên gia của Sky Sports cũng chỉ ra một yếu tố khác quyết định đến thành công của Real mùa tới. Ông cho rằng, Benitez sẽ có được sự khởi đầu tốt nếu tìm được tiếng nói chung với Chủ tịch Florentino Perez trong các phi vụ chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm