Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Benitez sẽ biến Ronaldo thành hậu vệ xuất sắc’

Tiền vệ Ryan Babel xỏ xiên ông thầy cũ Rafael Benitez khi cho rằng, nếu được chỉ định làm HLV Real, Rafa sẽ biến Cristiano Ronaldo thành một hậu vệ.

Sau khi sa thải Carlo Ancelotti, Real đang tất bật tìm kiếm một HLV đủ tầm để ngồi vào “chiếc ghế nóng” của sân Bernabeu. Trong số các ứng cử viên, Rafael Benitez được xem như gương mặt sáng giá nhất. Các nhà cái hàng đầu châu Âu đánh giá rất cao khả năng thế chỗ Carletto của chiến lược gia 55 tuổi khi đưa ra tỷ lệ tiền ăn cực thấp, 1/33 (đặt 33 ăn 1).

Nếu được chọn, Benitez sẽ có cơ hội làm việc cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez, Sergio Ramos… Tuy nhiên, học trò cũ của Rafa tại Liverpool, Ryan Babel lại không mấy tin tưởng vào khả năng thành công của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Benitez nhiều khả năng sẽ được chọn làm người kế nhiệm Ancelotti. Ảnh: Skysports.

Tiền vệ hiện khoác áo Kasimpasa xỏ xiên ông thầy cũ thông qua tài khoản cá nhân trên Twitter: “Benitez sẽ dẫn dắt Real? Ông ta sẽ biến Ronaldo thành một hậu vệ xuất sắc”.

Benitez từng bỏ ra 11,5 triệu bảng chiêu mộ Ryan Babel từ Ajax ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2007. Tuy nhiên trong 4 mùa giải dưới trướng chiến lược gia 55 tuổi, ngôi sao người Hà Lan chỉ được đá chính 65 trận trước khi bị HLV kế nhiệm Kenny Dalglish bán sang Hoffenhiem kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 với giá 7 triệu bảng.

Mối quan hệ giữa Benitez và Babel từng leo thang căng thẳng ở giữa mùa giải 2009/10. Trước cuộc đối đầu với Stoke City, Rafa bất ngờ loại tiền vệ 28 tuổi khỏi danh sách đăng ký thi đấu dù trong tay ông thiếu vắng một loạt trụ cột trên hàng công vì chấn thương. Về phần mình, Babel cũng tức giận chỉ trích ông thầy trong cuộc trả lời phỏng vấn không lâu sau đó.

‘Tân HLV Real nên để Ronaldo đá cắm nếu muốn thành công’

Theo hai chuyên gia Terry Gibson và Guillem Balague của kênh Sky Sports, Cristiano Ronaldo nên được xếp đá trung phong ở mùa giải tới.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm