Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real phòng ngự như những cậu bé lên 10'

Real bất ngờ thua 0-2 trên sân Wolfsburg ở lượt đi tứ kết cúp C1. Nguyên nhân khiến thầy trò HLV Zidane thất bại xuất phát từ hàng thủ yếu kém, theo danh thủ McManaman.

Highlights Wolfsburg 2-0 Real Madrid Thất bại 0-2 ở lượt đi khiến đội khách gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về, qua đó đối diện với nguy cơ lớn bị loại khỏi đấu trường Champions League.

Chứng kiến trận đấu của Real Madrid trước Wolfsburg trên đất Đức, cựu cầu thủ McManaman hoàn toàn thất vọng với lối chơi của thầy trò HLV Zidane. "Tôi nghĩ họ đã có một trận đấu thật tồi tệ. Ở 2 vị trí hậu vệ cánh, Danilo (phải) và Marcelo (trái) chơi không tốt. Còn Pepe và Ramos như chưa bao giờ đá cặp trước đó. Họ thi đấu như những cậu bé U10 và U12”, cựu cầu thủ Real nhận định trên BT Sport.

Real thi dau nhu nhung cau be 10 tuoi anh 1
Hàng phòng ngự Real thi đấu không tốt. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Zidane thẳng thắn chia sẻ: “Tôi không vui với những gì diễn ra trong trận đấu, đặc biệt là hiệp 1. Chúng tôi chơi thiếu quyết tâm ngay từ lúc bắt đầu trận. Chúng tôi cần nghỉ ngơi và nghĩ tới lượt về bởi vẫn còn cơ hội”.

Vị thuyền trưởng người Pháp cũng thừa nhận, cầu thủ Real Madrid thi đấu thiếu tự tin. Ông hy vọng, đội bóng sẽ lật ngược tình thế khi còn 90 phút phía trước. Ngoài ra, HLV Zidane kêu gọi các học trò phải đoàn kết để đạt mục tiêu ghi 3 bàn vào lưới Wolfsburg và không bị thủng lưới thêm ở trận lượt về.

Còn HLV Dieter Hecking của Wolfsburg thận trọng dù giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi: “Chúng tôi đang có lợi thế lớn, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra tại Madrid. Trước trận đấu, không ai tin Wolfsburg. Tuy nhiên, chúng tôi đã tận dụng mọi cơ hội và có thể loại Real ra khỏi Champions League”.

Với việc thua 0-2 trên sân của Wolfsburg, Real Madrid cần ghi 3 bàn ở lượt về và không bị thủng lưới mới có thể đi tiếp. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn đối với thầy trò HLV Zidane. Theo thống kê của trang Twitter Opta Joe, Real đều bị loại ở 8 vòng đấu loại trực tiếp gần nhất sau khi thất bại trong trận lượt đi.

Real thi dau nhu nhung cau be 10 tuoi anh 2
Sơ đồ chiến thuật của Wolfsburg và Real Madrid. Đồ họa. Whoscored.
Real thi dau nhu nhung cau be 10 tuoi anh 3
Thông số trận đấu của Wolfsburg và Real Madrid gồm shots (dứt điểm), shots on target (sút trúng khung thành), Possession (kiểm soát bóng), Offside (việt vị), Passing Success (chuyền chính xác), Duel Success (tranh bóng thành công). Ảnh: Opta.

Trận tứ kết lượt về giữa Real và Wolfsburg sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 13/4 trên sân Bernabeu.

Real sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn trở lên.

Wolfsburg sẽ vào bán kết nếu hòa hoặc thua với tỷ số tối thiểu.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Real, hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Nhưng chỉ cần Wolfsburg ghi được bàn thắng trên sân Bernabeu, Real phải thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên như 4-1 mới lật ngược thế cờ.

Ronaldo tắt tiếng trong ngày Real sụp đổ

Đánh bại Barca ở "Siêu kinh điển" không có nghĩa Real mạnh nhất thế giới. Trước Wolfsburg, thầy trò Zinedine Zidane đã hiểu ra điều này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm