Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - Valladolid: Gia tăng tốc lực

Real Madrid đang trải qua quãng thời gian ngọt ngào nhất từ đầu mùa với những chiến thắng ấn tượng liên tiếp. Và có lẽ với tinh thần cùng phong độ lên cao, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ lại mở tiệc tưng bừng khi được tiếp đón Valladolid đêm nay.

Vòng 15 La Liga - 02h00 ngày 1/12, sân Bernabeu

TIẾC TỤC NHẤN GA

Real từng đối mặt với khoảng thời gian sóng gió từ đầu tháng 10 tới đầu tháng 11. Họ phải liên tiếp đối mặt với những đối thủ “xương xẩu”, trong đó có trận El Clasico ở La Liga và 2 cuộc đại chiến với Juventus tại Champions League. Nhưng ngay sau chặng leo dốc mệt nhọc này, Real lại được tận hưởng lịch thi đấu cực kỳ nhẹ nhàng từ nay tới kỳ nghỉ Đông. Nó rất giống với một hành trình leo đèo. Sau khi vất vả leo lên đỉnh với tốc độ chậm chạp, Real sẽ có cơ hội di chuyển với một tốc độ kinh hoàng.

Đúng như dự báo, Kền kền trắng đang di chuyển với tốc độ khủng khiếp. Sau khi kết thúc chặng leo dốc bằng trận hòa Juventus 2-2, Real đã đại thắng cả 3 trận từ đó đến nay, lần lượt trước Sociedad (5-1), Almeria (5-0) và gần nhất là Galatasaray (4-1).

Di Maria (22) và đồng đội sẽ lại có một chiến thắng dễ dàng.

Hành trình tăng tốc của Real còn kéo dài từ giờ tới lễ Giáng sinh. Đặc biệt, đêm nay họ chỉ phải tiếp đón “chú lùn” Valladolid. Vì thế, chẳng có lý do gì mà thầy trò HLV Carlo Ancelotti  không tiếp tục nhấn gia tăng tốc.

CON MỒI NGON VALLADOLID

Valladolid thực sự là một con mồi ngon ăn của Real tại Bernabeu. Ở La Liga, CLB xứ Castile & Leon từng 41 lần hành quân tới đây. Kết quả, họ có tới 35 lần trở về với thất bại, chỉ giành được 3 trận hòa và 3 chiến thắng. Và lần gần nhất Valladolid khải hoàn ca tại Bernabeu cũng đã cách đây 13 năm. Đó là ở vòng cuối mùa 1999/2000, với chiến thắng 1-0. Riêng ở 6 chuyến làm khách trước Real Madrid gần nhất, Valladolid đều chịu cảnh trắng tay, phải đón nhận không ít thất bại tan nát như 2-7 (2003/04), 0-7 (2007/08) hay 2-4 (2009/10).

Viễn cảnh Valladolid phải chịu thêm một thảm họa nữa tại Bernabeu vào đêm nay không thể tránh khỏi. Bên cạnh nỗi ám ảnh từ quá khứ, thầy trò HLV Juan Martinez còn đang sống trong thực tại u ám. Họ đang là một trong những đội CLB yếu đuối nhất La Liga, khi đang xếp thứ 17, mới thắng được 1 trận, song cũng chỉ trước Vallecano - CLB đang đứng áp chót BXH.

Real vừa đè bẹp Galatasaray 4-1 ở Champions League.

KHÔNG CẦN CR7

Theo thông tin mới nhất, Cristiano Ronaldo  đã trở lại tập luyện trước trận. Ngôi sao đang sở hữu phong độ ghi bàn không tưởng này có thể ra sân vào đêm nay. Nhưng việc Ronaldo có ra sân hay không trận này thì cũng thế mà thôi. Valladolid quá yếu. Real chẳng cần phải dùng tới CR7 vẫn có thể đại thắng. Hơn nữa, Kền kền trắng đang cho thấy họ vẫn sống khỏe khi thiếu CR7, ít nhất khi được gặp đối thủ yếu hơn.

Khi Ronaldo rời sân vì chấn thương ở đầu hiệp 2 trận gặp Almeria vòng trước, thầy trò HLV Ancelotti chỉ dẫn 1-0, nhưng đã kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-0. Đến giữa tuần vừa rồi, Real không CR7 tiếp tục vùi dập Galatasaray 4-1, dù chơi thiếu 1 người suốt từ phút 26 (Ramos thẻ đỏ). Gareth Bale đang cho thấy anh có thể gánh vác nhiệm vụ đầu tàu trên hàng công mà Ronaldo để lại. Những Isco, Karim Benzema, Angel Di Maria hay 2 tài năng trẻ Alvaro Morata và Jese cũng đang trong thời kỳ bùng nổ!

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Real: Khedira, Coentrao và Varane chấn thương. Arbeloa bị treo giò. Ronaldo có thể thi đấu.
- Valladolid: Victor Perez và Oscar chấn thương. Ebert bị treo giò. Fausto Rossi trở lại sau án treo giò.

ĐẶC BIỆT

Trên 4 bàn: Cả 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có trên 4 bàn. 3 trận sân nhà vừa qua của Real và 4/5 trận sân khách gần nhất của Valladolid cũng đều xuất hiện những bữa tiệc bàn thắng. Đó là cơ sở để khẳng định trận này sẽ trên 4 bàn.
Lưới rung cuối trận: 4/5 vòng La Liga gần đây của Real đều có bàn thắng sau phút 75. Trong khi 3/4 trận gần đây của Valladolid cũng được chứng kiến những bàn thắng muộn. Trận này sẽ xuất hiện bàn thắng muộn?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Real thắng cả 4 trận gần đây theo châu Á. Valladolid thắng 1 , hòa 1 và thua 2 ở 4 trận vừa qua theo châu Á.
- Real thắng 3 và hòa 2 ở 5 trận sân nhà vừa qua theo châu Á. Valladolid thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách gần đây theo châu Á.
- Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Valladolid gần đây theo châu Á.
- Real toàn thắng 5 trận sân nhà gần đây. Valladolid thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Real: Lopez, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo, Illarramendi, Alonso, Bale, Modric, Di Maria, Benzema.

Valladolid: Marino, Pena, Rueda, Valiente, G. Garcia, Bergdich, Rubio, Sastre, F. Rossi, Larsson, Guerra.

DỰ ĐOÁN: 4-1

Bạn có thể quan tâm