Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Real chơi hay là nhờ Ronaldo vắng mặt’

Tiền vệ người Argentina Angel Di Maria cho rằng Real chơi ấn tượng trong trận gặp Galatasaray vừa qua là nhờ sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo.

Trong trận gặp Galatasaray giữa tuần qua, Real trải qua một trận đấu thuyết phục. Đội bóng Hoàng gia mất người ngay ở phút 26 (hậu vệ Sergio Ramos nhận thẻ đỏ) nhưng họ vẫn xuất sắc đánh bại đội tuyển tới từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 4-1. Điều đáng nói là trong trận đấu này, ngôi sao số 1 của Kền kền trắng là Cristiano Ronaldo lại không góp mặt do chấn thương.

Ronaldo buộc phải xem đồng đội thi đấu từ khán đài vì chấn thương.

Giải thích lý do tại sao Real chơi thuyết phục, tiền vệ Angel Di Maria cho biết: “Vắng Ronaldo là một mất mát lớn đối với chúng tôi. Song có lẽ chính điều đó đã giúp các cầu thủ ý thức được họ phải làm gì. Tất cả chúng tôi đều thi đấu nỗ lực để chứng tỏ đội bóng không phụ thuộc vào anh ấy. Nhờ chơi với trên 100% sức lực, chúng tôi đã đạt kết quả trên mức tưởng tượng”.

Câu nói của Di Maria rất có lý. Với những lời giải thích như vậy, chắc chắn giới  hâm mộ không trách móc tuyển thủ người Argentina. Thậm chí, họ còn đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của cựu tiền vệ Benfica cũng như các cầu thủ tham dự trận đấu với Galatasaray. Trong trận đấu đó, Di Maria chơi rất thuyết phục và anh góp một bàn thắng cùng một pha kiến tạo thành công.

Vào đêm mai, Real sẽ tiếp đón Valladolid mà chưa có sự phục vụ của Ronaldo. Nhưng với phong độ hiện nay cùng câu nói Di Maria, Ancelotti chẳng có lý do để lo lắng. Rất có thể Di Maria và đồng đội thêm một lần chứng tỏ Real thắng thuyết phục mà không cần sự trợ giúp của Ronaldo.

Tại giải năm nay, Ronaldo thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục. Sau 18 lần xung trận, siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi tới 25 bàn thắng. Tính riêng tại đấu trường La Liga, CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 pha lập công sau 14 lần ra sân.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm