Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid và siêu kế hoạch chiêu mộ Neymar

Không có tuyên bố trực tiếp nào được Neymar đưa ra, nhưng thế giới đều biết siêu sao người Brazil đang trên đường rời PSG. Điểm đến hoàn hảo của Neymar là Real Madrid.

Mọi thứ tại sân Công viên các Hoàng tử đều đang chống lại siêu sao người Brazil, trong khi sức hút từ bên ngoài thật khó cưỡng lại. Ở tuổi 26, Neymar rất có thể sẽ là chủ nhân của hợp đồng kỷ lục nữa trong thế giới bóng đá.

Đồng đội thù ghét Neymar

“Lại là Neymar. Hắn ta xem mình là cả thế giới chắc”, tờ Liberation tiết lộ phản ứng của Adrien Rabiot trên sân tập sau khi Marquinhos "lỡ mồm" kể rằng Neymar đòi tăng lương để ở lại sân Công viên các Hoàng tử. Rabiot có lý do để bực tức. Mức lương của Neymar tại PSG hiện là 36,8 triệu euro/năm, chỉ thua mỗi Lionel Messi, người mới gia hạn hợp đồng với Barca trên bình diện thế giới.

Neymar anh 1
Lương của triệu phú Neymar. Ảnh: Pinterest.

Động thái đòi tăng lương vô lý này của Neymar thực chất mang ý nghĩa đòi ra đi nhiều hơn là ở lại. Anh đã chán ngấy môi trường PSG và Ligue 1 vì quá kém chất lượng, những đồng đội cũng chẳng ưa anh. Trước Rabiot, Edinson Cavani cũng không ít lần bày tỏ sự không hài lòng với số 10 người Brazil.

Mâu thuẫn về mặt quyền lợi (sút phạt đền) giữa tiền đạo Uruguay và Neymar vào giữa mùa giải trở nên quá nổi tiếng. Bất chấp việc sau đó Cavani chủ động nhường Neymar thực hiện các pha sút phạt, thì người ta vẫn có cái cớ để tin rằng đó chỉ là hành động “bằng mặt không bằng lòng”.

Unai Emery, HLV trưởng, người sắp rời khỏi PSG cũng không ưa Neymar. Ông từng thừa nhận Neymar chẳng thèm gọi điện chúc mừng sau khi PSG vô địch Ligue 1. Trước đó, siêu sao xứ samba từng hục hặc khi bị nhà cầm quân người Tây Ban Nha yêu cầu lui về phòng ngự.

Khác với Cavani hay Rabiot, Emery đã bị đào thải. Quyết định này được ban lãnh đạo PSG đưa ra không chỉ bởi mâu thuẫn ngày một trở nên nặng nề với Neymar, mà còn vì thành tích dẫn dắt không tốt của ông. PSG dưới tay Emery đã không tạo ra bất kỳ khó khăn nào trước quyền lực tối thượng Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League mùa này.

Việc bị loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên của Champions League khiến Neymar buộc phải suy nghĩ lại về tương lai. Anh rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi và giành Quả bóng vàng châu Âu, song có vẻ như PSG không thể là bến đỗ cho Neymar thực hiện điều ấy. Đúng vào thời điểm Neymar tỏ ra mông lung về tương lai, những lời mời bên ngoài ập tới.

Real sẵn sàng đón Neymar

Không cần phải đợi tới khi báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Real Madrid đã cử Vinicius Junior và Ronaldo béo tiếp cận lôi kéo Neymar về sân Bernabeu, thì người ta mới biết Real có hứng thú với siêu sao người Brazil. Real đã muốn có Neymar từ 12 năm trước, khi anh mới chỉ là cậu bé đi cùng Robinho trong trận “tiểu Pele” chia tay CLB Santos để tới khoác áo Real.

Bằng những lý do khác nhau Real đã không thể có Neymar lúc đó. Tới khi Barca sở hữu số 10, điệp vụ càng trở nên bất khả thi, song khi Neymar tự dứt áo ra đi vào mùa hè năm ngoái Real hiểu cơ hội để họ sở hữu cầu thủ người Brazil đã trở lại.

Neymar anh 2
Real sẵn sàng đón Neymar. Ảnh: Eurosport.

Nhìn cách mà Real đang tiếp cận Neymar lúc này, có thể tin mọi chuyện sẽ thành công. Sau khi Vinicius Junior và Ronaldo tiếp cận, tới lượt HLV trưởng Zinedine Zidane lên tiếng “thả thính” Neymar bằng tuyên bố: “Tôi nghĩ những cầu thủ đẳng cấp luôn biết cách thích nghi với mọi hoàn cảnh”. Zidane cũng cho rằng Neymar sẽ “không gây ra xáo trộn” trong phòng thay đồ Real Madrid.

Sau Zidane, đội phó Real, đồng hương Neymar, Marcelo cũng tiết lộ mình muốn chơi cùng Neymar trong màu áo trắng.

Đó là những bước đầu tiên trong mọi kế hoạch áp phe siêu sao của Real từ trước tới nay. Đầu tiên sẽ làm thân, sau đó sử dụng áp lực truyền thông để tác động, bước ba là tiếp cận trước khi “chốt đơn”. Ngay cả khi CLB chủ quản không chấp nhận yêu cầu chuyển nhượng, thì bản thân cầu thủ khi ấy cũng sẽ tự động gây áp lực ngược lại để được đến Real.

Luis Figo, Ronaldo, Zinedine Zidane, David Beckham, Cristiano Ronaldo, Kaka và Gareth Bale đều đã tới Bernabeu theo cùng kịch bản ấy.

Neymar anh 3
Neymar sẽ là người kế thừa Ronaldo?

Nhìn vào bản chất thì sở dĩ kế hoạch của Real luôn thành công bởi lẽ không cầu thủ nào không muốn khoác lên mình màu áo trắng. Neymar không phải ngoại lệ. Đúng là anh vừa lên tiếng nhớ Messi hay Suarez, song việc quay trở lại Barca lúc này là gần như không thể. Đa phần CĐV Barca khi được hỏi có muốn Neymar trở lại sân Nou Camp đều tích vào đáp án “không”.

Real với Ronaldo ở tuổi 33, còn Gareth Bale chuẩn bị ra đi trong mùa hè này, vì thế sẽ là môi trường không thể phù hợp hơn để Neymar vùng vẫy nếu anh còn muốn sở hữu danh hiệu cá nhân cao quý nhất “Quả bóng vàng châu Âu”.

Báo chí Tây Ban Nha đồn thổi rằng Real muốn sở hữu Neymar trước khi World Cup khởi tranh với giá 260 triệu euro. Song với tiềm lực tài chính của PSG cùng những động thái giữ người gay gắt của "gã nhà giàu nước Pháp", có thể tin Real sẽ bị làm khó và thương vụ bom tấn này sẽ chỉ được chốt trong những giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Nhìn lại khả năng ghi bàn trong sự nghiệp của Neymar Neymar là một trong số ít những cầu thủ tài năng có thể tiếp cận đến trình độ của Ronaldo hay Messi ở thời điểm này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm