Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid và Atletico có nguy cơ bị FIFA cấm chuyển nhượng

Hai CLB thành Madrid có thể bị FIFA cấm chuyển nhượng trong hai mùa liên tiếp vì vi phạm quy định trong việc mua cầu thủ dưới 18 tuổi.

Theo Cadena Cope, Real và Atletico đang bị FIFA điều tra về việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ. FIFA cho rằng cả hai đội bóng thành Madrid có dấu hiệu vi phạm luật khi chiêu mộ những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Real Madrid và Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng trong một năm. Ảnh: 101 Great Goals.
Real Madrid và Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng. Ảnh: 101 Great Goals.

Điều luật của FIFA chỉ cho phép chuyển nhượng một cầu thủ trẻ ở phạm vi quốc tế khi đáp ứng một trong ba điều kiện sau: cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ không vì lý do liên quan đến vụ chuyển nhượng, nếu cầu thủ đó trong độ tuổi từ 16 đến 18 thì được phép chuyển nhượng trong phạm vi các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, nếu nơi ở của cầu thủ đó nằm trong bán kính dưới 50 km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.

Tuy nhiên tại Tây Ban Nha, việc chuyển nhượng những cầu thủ nhí thường xuyên diễn ra. Ngay cả ông lớn Barcelona cũng đã bị FIFA phạt cấm chuyển nhượng trong suốt 14 tháng vì có liên quan đến việc chuyển nhượng 10 cầu thủ dưới 18 tuổi.

Nếu bị FIFA kết tội, Real và Atletico nhiều khả năng sẽ phải đối diện với án phạt tương tự như những gì Barcelona đang phải gánh chịu. Như vậy, cả hai đội có nguy cơ không thể bổ sung lực lượng trong hai kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 và mùa đông 2016. 

http://www.101greatgoals.com/blog/fifa-set-hand-transfer-bans-real-madrid-atletico-madrid-signing-minors-cadena-cope/?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm