Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real Madrid không có ai đủ khả năng thay Ronaldo'

Cựu cầu thủ Faubert của Real cho rằng ở Barca có Neymar thay thế Messi, còn ở Real chưa một ai cho thấy đủ khả năng thay Ronaldo.

Cựu tiền vệ Julien Faubert của Real Madrid tin rằng trong tương lai, Neymar sẽ thay thế xứng đáng vị trí và vai trò của Messi ở Barca. Nhưng đội bóng cũ Real của anh hiện tại chưa có 1 người đủ khả năng thay thế Ronaldo.

Faubert thậm chí nhấn mạnh ngay từ lúc này, Neymar có thể làm tốt nhiệm vụ của Messi. Bằng chứng là trong thời gian Messi vắng mặt, Neymar chơi cực hay, ghi được 10 bàn trong 7 trận và tham gia sâu vào vai trò kiến tạo lối chơi. Còn ở Real, Bale chưa bao giờ cho thấy anh có khả năng thay Ronaldo.

“Neymar luôn chơi bóng bằng nguồn năng lượng căng tràn như Messi và Ronaldo. Tôi có nghe chuyên gia Guillem Balague nói cậu ấy là số 2 thế giới. Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Neymar đang ở đẳng cấp quá cao”, Faubert cho biết.

Ronaldo tin Quả bóng vàng khó thoát khỏi Messi

Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng mùa giải vừa qua là đỉnh cao phong độ của anh, nhưng đại kình địch Messi nổi trội hơn.

Messi và Ronaldo là cặp đối thủ trời sinh. Hai người luôn nhìn vào nhau để phấn đấu. Ảnh: Getty.

Faubert nói rằng, anh không thấy nguồn năng lượng kiểu Ronaldo ở Bale. Sau Messi, Barca có Neymar. Nhưng sau Ronaldo, không biết chuyện gì sẽ xảy ra ở Real.

Cựu cầu thủ của Real đồng thời đưa ra nhận định về tranh cãi muôn thuở của giới mộ điệu: Messi và Ronaldo, ai hơn ai? Faubert lý giải dựa trên năng lực tự nhiên của hai gã “quái vật” bóng đá đương đại.

“Rất khó để nói ai hơn ai. Theo tôi, Messi là thiên tài bẩm sinh. Dĩ nhiên không có người nào thiếu chăm chỉ mà thành tài cả. Để đạt đến đẳng cấp thượng thừa hiếm người vươn tới, Messi cũng phải tập luyện điên cuồng. Dù vậy Messi không thể điên cuồng được như Ronaldo. Ronaldo là con nghiện tập luyện. Nhưng tôi tin là cả hai sẽ ‘tẩu hỏa nhập ma’ nếu học theo phong cách của nhau”.

Faubert cũng ca ngợi người đồng đội cũ Guti là thiên tài bóng đá, luôn quan sát trận đấu bằng con mắt không phải người thường, có thể sánh ngang với Zidane và Messi.

Faubert chỉ chơi bóng ở Real Madrid trong 6 tháng, theo một bản hợp đồng cho mượn từ West Ham. Sau khi hết hạn cho mượn, West Ham đẩy anh sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ở chặng cuối sự nghiệp, Faubert chơi cho CLB Bordeaux ở giải VĐQG Pháp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm