Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - Juventus: Chiến thắng vì Serie A

Juventus còn cách chung kết Champions League lần đầu sau 12 năm chỉ một trận đấu. Thắng lợi 2-1 ở lượt đi là hành trang để họ hành quân tới Bernabeu với chút lợi thế.

Lượt về bán kết Champions League, 01h45 ngày 14/5, sân Bernabeu (Zing.vn tường thuật trực tiếp)


M-S-N gọi B-B-C có trả lời?

Nhìn màn trình diễn chói sáng của bộ ba nguyên tử Barcelona, bất kỳ Madridista nào cũng đều chung một ước mơ: B-B-C của họ sẽ trở lại với hình ảnh hủy diệt như năm 2014. Viễn cảnh về trận chung kết siêu kinh điển có thể hâm nóng mọi diễn đàn xã hội, cũng như thổi bùng ngọn lửa truyền thông. Để có được điều đó, Real phải tìm cách vượt qua Juventus, mà cụ thể hơn B-B-C sẽ phải tìm ra phương án khoan thủng lớp bê tông mà nhà đội vô địch Serie A dựng trước khung thành Buffon.

Carlos Tevez là thủ lĩnh trên hàng công của Juventus. Ảnh: Getty Images.

Cả châu Âu đều hiểu ghi bàn vào lưới Juventus không phải chuyện đơn giản. Tân vương Serie A không chỉ sở hữu một hàng thủ có kết cấu bền chặt, mà họ còn có một thủ môn luôn đạt hệ số an toàn tốt nhất thế giới trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Những Chiellini, Barzagli, Bonucci đã chơi cùng nhau nhiều năm, cả trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ. Vì lẽ đó, tính liên kết trong cách chơi phòng ngự của "Bà đầm già" là rất chặt chẽ.

Ở Champions League mùa này, Juventus mới chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 11 trận. Bàn thua ở trận lượt đi đến từ sai lầm hy hữu trong phòng ngự của Bianconeri. Một lý do nữa, nó đến trong thế trận Juventus cần bàn thắng, nhằm tạo lợi thế trước trận lượt về. Ở lượt về, "Lão bà" không quá cần thiết phải ghi bàn, vì vậy nhiệm vụ dành cho nhà đương kim vô địch sẽ khó khăn gấp bội.

B-B-C từ lâu chưa cùng nhau khai hỏa. Bộ ba ấy đang có vấn đề. Sau giai đoạn bùng nổ dữ dội, ngọn núi lửa ấy đang nguội dần. Rõ ràng, đây là cơ hội để Juventus chặn đứng cuộc xâm lăng của những người Tây Ban Nha tại Champions League năm thứ hai liên tiếp. Cả châu Âu đều muốn "Lão phu nhân" lật đổ ách thống trị của La Liga.

Chiến thắng vì Serie A

Real Madrid cần phải chơi tấn công để ghi bàn vào lưới Juventus ở trận bán kết lượt về. Ảnh: Getty Images.

Không những cả lục địa già, mà người hâm mộ bóng đá Italy cũng đứng sau Juventus trong cuộc lật Real. Kể từ chức vô địch của Inter Milan năm 2010, chưa bao giờ người Ý lại tiến gần hơn thế tới trận chung kết Champions League. Xét trên bình diện rộng hơn, đã 5 năm qua, hai cúp châu Âu luôn sạch bóng các đại diện Serie A từ sau tứ kết.

Đó là một phần nguyên nhân khiến Calcio bị Bundesliga vượt mặt trên bảng xếp hạng UEFA. Ảnh hưởng của câu chuyện này ra sao có lẽ không cần phải nói lại. Việc Juve, Fiorentina, Napoli cùng góp mặt tại vòng bốn đội ở hai cúp châu Âu là bước tiến mạnh mẽ của Serie A trên bình diện châu lục. Nếu ít nhất một đội bóng Italy tiến tới trận cuối cùng, nó sẽ là điểm cộng tuyệt vời cho Calcio trên bảng xếp hạng của UEFA.

Dĩ nhiên, Juve là lá cờ đầu của nước Ý, và thực tế cũng đã chỉ ra sau loạt trận lượt đi, cũng chỉ có "Bà đầm già" là đại diện có nhiều lợi thế nhất trong số 3 đội bóng Italy. Vì lẽ đó, hơn bao giờ hết, cả đất nước hình chiếc ủng sẽ đứng sau dõi theo bước chân của tân vương Serie A. Trong bối cảnh, Premier League đang gây thất vọng, cơ hội để Calcio lấy lại vị thế khi xưa sáng hơn bao giờ hết. 

Thắng lợi của Juventus, giờ cũng là vinh quang của bóng đá Italy.

Đội hình dự kiến của Real và Juventus ở bán kết lượt về Champions League

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn, Real vẫn thua Juve 1-2

Ronaldo trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League khi có bàn thắng thứ 76 sau pha đánh đầu cận thành, nhưng Real thất bại 1-2 ở bán kết lượt đi trên sân của Juve.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm